ทิชชู่เปียกสุนัข สูตรลดแบคทีเรีย ปลอดภัย





ทิชชู่เปียกสุนัข สูตรลดแบคทีเรีย ปลอดภัย

       น้องหมาเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของคนไทย เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เลี้ยงง่าย แต่การเลี้ยงสุนัขต้องคำนึงในหลาย ๆ ปัจจัย โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด ซึ่งการอาบน้ำให้น้องหมาเป็นการทำความสะอาดที่หลายคนนึกถึง แต่ก็มีขั้นตอนที่ใช้เวลานาน อีกทั้งน้องหมาบางตัวยังไม่ชอบการอาบน้ำ

       ในกรณีนี้ทิชชู่เปียกสามารถช่วยได้ ซึ่งทิชชู่เปียกสำหรับน้องหมาจะมีลักษณะเหมือนกับทิชชู่เปียกที่คนทั่วไปใช้งาน แต่มีการออกแบบมาให้ช่วยดูแลผิวและขนของน้องหมา และในบางยี่ห้อยังมีคุณสมบัติช่วยกำจัดแบคทีเรียอีกด้วย

 

 

วิธีการเลือกทิชชู่เปียกน้องหมา

       แม้ว่าทิชชู่เปียกน้องหมาจะมีลักษณะเหมือนกับทิชชู่เปียกที่คนนำมาใช้งานกันโดยทั่วไป แต่ผิวหนังของน้องหมามีความเปราะบางที่ต่างไปจากผิวมนุษย์ อีกทั้งยังมีขนที่ทำความสะอาดได้ยากกว่า ดังนั้นก่อนนำทิชชู่เปียกสุนัขมาใช้งาน คุณควรพิจารณาปัจจัยดังต่อไปนี้

  • เลือกทิชชู่เปียกสุนัขที่เนื้อผ้านุ่ม เช็ดได้ทั่วร่างกายสุนัข

       ปัจจัยในการเลือกทิชชู่เปียกน้องหมากับทิชชู่เปียกทั่ว ๆ ไปมาใช้งานมีความใกล้เคียงกัน คือ ควรตรวจสอบลักษณะของเนื้อผ้าว่ามีความนุ่มมากแค่ไหน ระดับความนุ่มของเนื้อผ้าจะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจว่าคุณควรนำทิชชู่ยี่ห้อนี้มาใช้ทำความสะอาดส่วนใดของร่างกายน้องหมา ทิชชู่เปียกที่ผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติหรือยี่ห้อที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดคราบน้ำตา ใบหู ขอบริมฝีปากหรือจุดเปราะบางของน้องหมาได้ หากเนื้อผ้ามีความแข็งขึ้นมาก็สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดบริเวณช่วงตัวหรือช่วงขาได้ครับ

  • เลือกทิชชู่เปียกสุนัข สูตรช่วยลดแบคทีเรีย

       น้องหมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่ชอบการสำรวจหรือการผจญภัย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากตามตัวน้องหมาจะมีแบคทีเรียที่มาจากปัจจัยต่าง ๆ ติดอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องหมาที่เลี้ยงแบบระบบเปิด ดังนั้นหากต้องการนำทิชชู่เปียกมาใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คุณควรเลือกทิชชู่เปียกที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย เพราะนอกจากจะสามารถทำความสะอาดร่างกายของสุนัขได้แล้ว ยังช่วยปกป้องผิวและขนของน้องหมาได้ด้วย เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้น้องหมาของคุณห่างจากโรคผิวหนังและเป็นการช่วยดูแลน้องหมาของคุณในระยะยาวอีกด้วย

  • เลือกทิชชู่เปียกสุนัขที่ไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ผสมแอลกอฮอล์และพาราเบน

       สิ่งสำคัญในการเลือกทิชชู่เปียกน้องหมามาใช้งานคือ ต้องตรวจสอบว่าไม่มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย แอลกอฮอล์ หรือพาราเบนในกระบวนการผลิต เนื่องจากหลังจากที่คุณเช็ดทำความสะอาดร่างกายน้องหมาแล้ว น้องหมาอาจจะเลียขนเพื่อทำความสะอาดร่างกายตัวเองอีกครั้ง 

       หากทิชชู่เปียกที่นำมาเช็ดมีส่วนผสมของสารเคมีก็อาจจะทำให้น้องหมาได้รับสารเหล่านั้นหลังจากที่เลียขนได้ ดังนั้นคุณจึงควรเลือกทิชชู่เปียกที่สกัดสารทำความสะอาดมาจากธรรมชาติ นอกจากจะปลอดภัยต่อน้องหมาแล้วยังปลอดภัยต่อคุณที่เป็นผู้ทำความสะอาดน้องหมาด้วย

                                                                                             

 

  • เลือกทิชชู่เปียกสุนัขที่มีส่วนผสมช่วยบำรุงขนและผิว

       ทิชชู่เปียกน้องหมาบางยี่ห้อจะมีคุณสมบัติที่ต่างไปจากทิชชู่เปียกทั่ว ๆ ไปอย่างชัดเจน นั่นก็คือคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวและขน เนื่องจากน้องหมาเกือบทุกสายพันธุ์จะมีขนหนาปกคลุมร่างกายอยู่ หากนำสิ่งที่เปียกมาเช็ดอาจจะทำให้ขนติดกันเป็นก้อนได้ เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้คุณจึงควรเลือกทิชชู่เปียกที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการบำรุงขนและผิวของน้องหมา ช่วยให้ขนดูสะอาด ไม่กักเก็บฝุ่นหรือเชื้อโรค และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะกับน้องหมาที่ไม่ชอบการอาบน้ำยิ่งต้องพิจารณาคุณสมบัตินี้ให้ละเอียดมากขึ้น

       การเลี้ยงสุนัขนั้นมีความจำเป็นต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี เพราะน้องหมาบางตัวไม่ชอบการอาบน้ำ หากปล่อยทิ้งไว้นอกจากจะมีกลิ่นอับแล้ว ยังอาจจะก่อให้เกิดโรคผิวหนังตามมาได้ การมีทิชชู่เปียกน้องหมาไว้ใช้งานจะเป็นการช่วยลดปัญหาเรื่องนี้ได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้น้องหมารู้สึกสบายตัวอีกด้วย แต่การนำทิชชู่เปียกมาใช้งานก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับน้องหมาเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของตัวน้องหมาเอง