การเลือก สเปรย์กำจัดเห็บหมัด





การเลือก สเปรย์กำจัดเห็บหมัด

ปัญหาเรื่องของเห็บหมัดสุนัขและแมวคงหนีไม้พ้น ยิ่งถ้าใครเลี้ยงสัตว์แบบระบบเปิดคือการปล่อยให้อยู่บริเวณนอกบ้าน ยิ่งมากขึ้น ในบางครั้งการใช้ปลอกคอกําจัดเห็บหมัด หรือหวีขนด้วยแปรงหวีขนสัตว์ รวมถึงการอาบน้ำด้วยแชมพูกำจัดเห็บหมัด ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเราได้คือการใช้แชมพูควบคู่ไปกับ ยาหยอดเห็บหมัด และ “สเปรย์กำจัดเห็บหมัด”

เนื่องจากสเปรย์จะสามารถนำไปฉีดกำจัดได้ทั้งบนขนและผิวหนังของสัตว์ได้โดยตรงสามารถจะนำไปฉีดบริเวณได้ตรงพื้นบ้านหรือซอกมุมต่าง ๆ ที่เห็บหมัดแอบอยู่ได้ โดยประสิทธิภาพของน้ำยาสามารถกำจัดได้ทั้งตัวเต็มวัยและไข่ได้แบบหมดจด หากมีการใช้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นใครที่ประสบปัญหาเห็บหมัดแพร่กระจายไปทั่วบ้านอยู่ สเปรย์กำจัดเห็บหมัดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยคุณได้

 

วิธีการเลือกสเปรย์กำจัดเห็บหมัด

1. ขนาดของสเปรย์

ปริมาณในขวดสเปรย์ของแต่ละสินค้าจะไม่เท่ากัน จึงจะต้องดูว่าปริมาณที่บรรจุในขนาดนั้น ๆ เพียงพอต่อการใช้หรือไม่ ถ้าหากคุณมั่นใจว่าสินค้าตัวนั้นมีคุณภาพผมแนะนำให้ซื้อขวดใหญ่ไปเลย เพราะเมื่อคำนวนราคาแล้วมันจะคุ้มค่ากว่า แต่หากคุณอยากทดลองก่อนก็ให้ซื้อขวดเล็กไปทดสอบก่อน ถ้าหากมันมีประสิทธิภาพก็สามารถไปซื้อเพิ่มได้

2. กลิ่น

กลิ่นถือว่าเป็นส่วนสำคัญเหมือนกันครับ เพราะถ้าหากมันแรงจนเกินไปแน่นอนไม่ใช่เพียงแค่สัตว์เลี้ยงของเราจะรู้สึกไม่สบายตัว เจ้าของเองก็รู้สึกเหม็นตามไปด้วย ยิ่งถ้าหากเราเลี้ยงภายในบ้านแล้วกลิ่นบนตัวสัตว์เลี้ยงอาจจะไปติดตามเฟอร์นิเจอร์ด้วย ดังนั้นหากสินค้ามีรายละเอียดในเรื่องของกลิ่นก็ให้พิจารณาควบคู่ไปด้วยครับ

 

3. พื้นผิวที่สามารถฉีดได้

ต้องบอกก่อนว่าสเปรย์กำจัดเห็บหมัดไม่ได้เหมาะกับการฉีดบนพื้นผิวได้ทุกประเภทครับ ดังนั้นก่อนจะซื้อลองอ่านรายละเอียดให้ดีว่าเสปรย์กำจัดสามารถใช้ฉีดบนพื้นผิวแบบไหนได้บ้าง เพราะถ้าเรานำสเปรย์ไปฉีดในจุดที่ไม่รองรับ แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นผิวตรงนั้นอาจได้รับความเสียหาย

 

4. ฉีดบนขนสุนัขได้หรือไม่

จริง ๆ แล้วโดยปกติผลิตภัณฑ์จะออกแบบมาเพื่อการฉีดบนตัวสัตว์เลี้ยงของเราอยู่แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจเราควรจะเช็กสักเล็กน้อยว่ามันสามารถฉีดบนขนสัตว์ของเราได้หรือไม่ เพราะในบางผลิตภัณฑ์มันใช้สำหรับการทำความสะอาดสิ่งของภายในบ้านเท่านั้น ไม่สามารถฉีดบนขนสัตว์โดยตรงได้ ซึ่งเหตุผลนี้ผมจึงอยากให้คนลองเช็กให้ดีก่อนซื้อครับ

 

5. แบรนด์ผ่านมาตรฐาน

การที่จะซื้อผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามแต่ไปฉีดภายในบ้านหรือฉีดบนขนสัตว์ของเรา สินค้าเหล่านั้นควรที่จะมีมาตรฐานและมีความปลอดภัยแก่ทั้งเราและสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน ซึ่งการเลือกที่ง่ายที่สุดคือเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือหรือมีมาตรฐาน เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นตัวการันตีถึงความปลอดภัยได้ในเบื้องต้น

 

6. ราคา

สปรย์มีหลากหลายราคาให้เราได้เลือก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วยิ่งราคาสูงเท่าไหร่ ประสิทธิภาพของมันก็จะมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากส่วนประกอบที่ใส่ไปจะค่อนข้างมีคุณภาพ ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง ดังนั้นสินค้าก็จะแพงมากขึ้นไปตามคุณภาพ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับนำแนะนำสเปรย์ที่นำมาแนะนำไป วังว่ามันจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณในการไปแก้ปัญหาเห็บหมัดให้กับสัตว์เลี้ยงนะ