จัดอันดับ 5 สายพันธุ์น้องหมาเหมาะเลี้ยงในเมือง





จัดอันดับ 5 สายพันธุ์น้องหมาเหมาะเลี้ยงในเมือง

    ยุคนี้หลายคนมักเลือกที่อยู่อาศัยอยู่ในเมือง ไม่ต้องการพื้นที่มากนัก แต่เดินทางสะดวก และสำหรับคนที่รักน้องหมาก็อาจจะอยากเลี้ยงน้องหมาสักตัวที่ไม่ต้องการพื้นที่มากนัก

วันนี้จะพาไปดูกันค่ะว่า น้องหมาพันธุ์ไหนบ้างที่เหมาะกับการมีวิถีชีวิตแบบคนเมือง เลี้ยงในเมืองได้แบบสบาย ๆ ไปดูกัน

1.บอสตัน เทอร์เรีย

    น้องหมาพันธุ์บอสตัน เทอร์เรียร์ มีความเป็นมิตร สดใส และมีอารมณ์ขันพอๆ กับน้องหมาพันธุ์ปั๊ก แต่คล่องแคล่วกว่า มีพลังงานมากกว่า ที่สำคัญพวกเค้ายังได้รับฉายาว่า สุภาพบุรุษอเมริกัน  น้องหมาสายพันธุ์นี้ เห่าเฉพาะที่จำเป็น ไม่เห่าเรื่อยเปื่อย เลี้ยงง่าย สามารถอยู่ได้ในพื้นที่แคบอย่างเช่น อพาร์ตเม้นท์ พาเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก การทำความสะอาดก็ไม่ยุ่งยาก ชอบอยู่เงียบ ๆ สงบ ๆ จึงเหมาะกับผู้เลี้ยงที่ชอบอยู่เงียบ ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องประคบประหงมมากเป็นพิเศษทั้งเรื่องความเป็นอยู่ ลักษณะนิสัย และการดูแล 

2.มอลทีส

    น้องหมาสายพันธุ์มอลทีส เป็นน้องหมาที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส เรียบร้อย และเชื่อฟังคำสั่ง สุภาพอ่อนโยน มีความเป็นมิตรกับคนทั่วไป ชอบที่จะให้อุ้ม หรือกอดอยู่เสมอ ด้วยเหตุผลนี้ มอลทีส ก็เลยเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับเจ้าของที่อาศัยอยู่ในเมือง ถ้ากำลังมองหาน้องหมาสักตัวมาเป็นน้องหมาของครอบครัวที่มีแต่พลังงานด้านบวก มีความรักที่พร้อมมอบให้เจ้าของ มอลทีส ก็เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่เหมาะมาก ๆ เลยน้า

3.ชิวาวา

    ชิวาวา น้องหมาตัวจ้อย รูปร่างกระทัดรัด ใบหูขนาดใหญ่ ดวงตากลมโต เหมาะที่จะใช้เลี้ยงเป็นเพื่อน หรือน้องหมาของครอบครัว มีนิสัยขี้อ้อน ติดเจ้าของ เห่าเสียงดัง ไม่ทำลายข้าวของสามารถเลี้ยงในบ้านที่มีพื้นที่น้อยได้เพราะไม่ต้องการพื้นที่เยอะ

4.ดัชชุน

    น้องหมาสายพันธุ์ดัชชุน เป็นน้องหมาที่มีความฉลาด ไม่ค่อยสร้างความยุ่งยาก ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน หรือนอกบ้าน หากได้รับการฝึกอย่างดีอย่างถูกวิธี จะสามารถเรียนรู้ที่จะเชื่อฟังคำสั่ง เข้ากับเด็กได้ดี ที่สำคัญยังเหมาะที่จะเลี้ยงในเมืองได้ เพราะพวกเค้าปรับตัวได้ง่าย ต้องการการออกกำลังกายเบา ๆ แต่ก็ต้องดูแลเรื่องอาหารการกินเพราะถ้าหากมีน้ำหนักเกิน หรือเป็นโรคอ้วน อาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้

5.เฟรนช์ บูลด็อก

    เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสายพันธุ์น้องหมาที่ได้รับความนิยมในหมู่คนรักสัตว์ เป็นสายพันธุ์สุนัขที่ได้รับความนิยมอันดับ 2 ของประเทศ     สำหรับน้องหมาพันธุ์นี้ ขนาดตัวเล็กกำลังดี สามารถปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในเมืองได้ง่าย เข้าได้ดีกับเด็กและผู้ใหญ่ เป็นน้องหมาที่มีพลังงานที่ดี เหมาะเป็นสุนัขของครอบครัว และต้องการการออกกำลังกายกลางแจ้งเล็กน้อยเป็นประจำทุกวัน