7 Pet Tracker GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง อยู่ตรงไหนก็หาเจอ





7 Pet Tracker GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง อยู่ตรงไหนก็หาเจอ

สำหรับบ้านไหนที่น้องหมาน้องแมวที่ชอบเล่นซ่อนหาให้คุณ ๆ ได้ปวดหัวอยู่บ่อย ๆมาดู Pet Tracker หรือ GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าไปซ่อนแอบ เล่นซน หรือหนีไปเที่ยวนอกบ้าน ก็ตามเจอใครที่เลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์อื่น ๆ โดยเฉพาะการเลี้ยงแบบปล่อยไว้ข้างนอกบ้าน มีปัญหาหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณอาจหนีเที่ยวเล่นหรือหายตัวไปแบบหายังไงก็หาไม่เจอ ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการใช้ Pet Tracker หรืออุปกรณ์ GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง โดยในวันนี้เราได้คัดเลือกมาแนะนำหลายรุ่นเลยทีเดียว

GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง มีประโยชน์ยังไง ?

Pet Tracker หรือ GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เจ้าของสามารถเช็คดูตำแหน่งของสัตว์เลี้ยงได้ผ่านแอพ ในมือถือว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ผลิตมาสำหรับใช้กับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ หรือแบบที่สามารถใช้ติดตามตำแหน่งสิ่งของอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งทำงานของ Pet Tracker หรือเครื่องติดตามนี้จะมีทั้งแบบเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ติดตามในระยะใกล้ ๆ และเครื่องที่ใช้ GPS สามารถติดตามไปได้ไกลกว่า และไม่จำกัดระยะทาง ตัวอุปกรณ์ยังออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา สวมกับปลอกคอได้ อีกทั้งบางรุ่นยังมีสัญญาณเสียงหรือไฟกะพริบช่วยในการค้นหาสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

GPS ติดตามสัตว์เลี้ยง ยี่ห้อไหนดี

1.      Petkit

ราคา 490 บาท

Pet Tracker ปลอกคอสำหรับติดตามสัตว์เลี้ยงผ่าน Wi-Fi และ Bluetooth โดยเชื่อมต่อแอพ Petkit เพื่อเช็คพิกัดในระยะ 10-15 เมตร วัสดุกันน้ำ กันฝน ทำความสะอาดง่าย และเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ตัวปลอกคอเป็นสีขาว พร้อมลวดลายหลากสีสวยงาม มีให้เลือก 2 ขนาด คือขนาด s และ M

2.      Baseus Intelligent T2

ราคาประมาณ 520 บาท

ติดตามน้องหมาน้องแมวป้องกันสูญหายราคาเบา ๆ  ที่มาพร้อมห่วงสำหรับคล้องเชือกห้อย น้ำหนัก 0.03 กรัม ตัวเครื่องทำจากพลาสติก มี 3 สี คือ สีขาว สีฟ้า และสีชมพู สามารถติดตามตำแหน่งได้ผ่านแอพฯ แบตเตอรี่สามารถใช้ได้นาน และสามารถกดเพื่อให้ตัวอุปกรณ์ส่งเสียงได้

3 . Apple AirTag

ราคาเริ่มต้น 1,190 บาท

อุปกรณ์ติดตามจาก Apple ที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การติดตามน้องหมาน้องแมว เพราะสามารถใส่กระเป๋าไว้ค้นหาสิ่งของต่าง ๆ หรือสวมกับปลอกคอไว้ติดตามสัตว์เลี้ยงก็ได้ มีลำโพงในตัวที่สั่งให้ส่งเสียงได้ แถมยังมีระบบช่วยนำทางไปหาตำแหน่งที่อยู่ได้อีกด้วย พร้อมโหมดสูญหายที่เมื่อเครือข่ายตรวจจับตำแหน่งได้เมื่อไหร่ก็จะแจ้งเตือนทันที

 

4. TrackTrick TP01s

ราคา 1,390 บาท

อุปกรณ์ติดตามที่มี GPS สามารถติดตามสัตว์เลี้ยงได้ทุกที่ ไม่จำกัดระยะทาง น้ำหนัก 25 กรัม สามารถสวมได้ทั้งสุนัขและแมว ใช้ต่อเนื่องได้ 1-2 วัน ตัวเครื่องกันน้ำได้ มีระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกบริเวณที่กำหนด มีสัญญาณไฟและเสียงแจ้งเตือนขณะค้นหา พร้อมทั้งเช็คตำแหน่งย้อนหลังได้ 15-30 วัน และมีระบบกันขโมยด้วย

5. Whistle Health & GPS

ราคาประมาณ 3,300 บาท

อุปกรณ์ตรวจค้นหาตำแหน่ง GPS ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้กับน้องหมาโดยเฉพาะและ เหมาะกับน้องที่มีน้ำหนักมากกว่า 11 กิโลกรัมขึ้นไปคงสงสัยว่าทำไมต้องมีเงื่อนไขแบบนี้ นั่นเพราะเครื่องติดตามนี้มี AI ช่วยในการวิเคราะห์สุขภาพของเจ้าตูบ และอัปเดตพิกัดตำแหน่งตลอดทุก ๆ 15 วินาที พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกบริเวณ โดยสามารถดูข้อมูลทุกอย่างได้บนแอพพลิเคชั่นนมือถือ

6. AIS Pet Tracker

ราคา 3,490 บาท

ติดตามน้องหมาน้องแมวพร้อมปลอกคอ ที่สามารถระบุตำแหน่งได้แบบเรียลไทม์ ย้อนดูประวัติเส้นทางและตำแหน่งของสัตว์เลี้ยงได้ มีระบบแจ้งเตือนการเข้า-ออกพื้นที่ แจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย รวมทั้งฟีเจอร์สั่งให้อุปกรณ์ส่งเสียงและค้นหาสัตว์เลี้ยงในที่มืดอีกด้วย

7. Jiobit Smart Tag

ราคาประมาณ 4,300 บาท

ติดตามน้องหมาน้องแมวที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถค้นหาตำแหน่งได้แบบเรียลไทม์และไม่จำกัดระยะทาง แบตเตอรี่อยู่ได้ยาวนาน ใช้ในการค้นหาตำแหน่งสิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงก็ได้ มีความแข็งแรงทนทาน แต่จำเป็นต้องมีการจ่ายค่าบริการรายเดือนในการใช้งาน

ทั้งหมดนี้ก็คือ Pet Tracker หรือ GPS ติดตามน้องหมาน้องแมวทั้ง 7 รุ่น ที่จะช่วยให้ติดตามน้องหมาน้องแมวงของคุณว่าอยู่ที่ไหนนั้นง่ายขึ้นเยอะ สำหรับใครที่สนใจรุ่นไหนก็ลองหาซื้อมาใช้กันดูได้เลย