5 ไอเทมคลายร้อนที่ต้องมีให้น้องหมา!!





 5 ไอเทมคลายร้อนที่ต้องมีให้น้องหมา!!

       อีกไม่นานก็จะเริ่มต้นกับฤดูร้อนอีกครั้ง สำหรับคุณ ๆ ที่เหล่าทาสหมาแมว เตรียมตัวรับมือกันบ้างหรือยัง ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แน่นอนว่าสำหรับเจ้าของหลาย ๆต่างก็เป็นกังวลกลัวว่า น้องหมาจะเจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งบอกเลยว่า ถึงอากาศจะร้อนๆแบบนี้ควรต้องตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้น้องหมาผ่านหน้าร้อนนี้ไปได้แบบชิลล์ ๆ  จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1. น้ำพุให้น้ำอัตโนมัติ

               ในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อนจัดน้องหมาจะเหนื่อยหอบได้ง่าย นอนเยอะกว่าปกติไม่ค่อยกินอาหารและน้ำเท่าไหร่ ซึ่งในหน้าร้อนแบบนี้ น้องหมาที่กินน้ำได้น้อย   การนำน้ำพุให้น้ำแบบอัตโนมัติ มาวางให้น้องหมากินน้ำก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ดึงความสนใจ ทำให้น้องหมากินน้ำได้เยอะขึ้น เพราะตามสัญชาตญาณของสัตว์จะชอบกินน้ำที่มีการไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา

ข้อดีอีกอย่างของน้ำพุให้น้ำแบบอัตโนมัติที่มีการไหลเวียน ทำให้ยุงไม่วางไข่ หมดห่วงเรื่องน้องหมาจะโดนยุงกัดได้ด้วย

2.เบาะนอนเจลเย็น

     อีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยคลายร้อนให้น้องหมาได้เช่นกันด้วยเบาะนอนเจลเย็นที่ช่วยลดอุณหภูมิ และคลายร้อนให้กับน้องหมา ซึ่งเบาะนอนเจลเย็นจะคุณสมบัติพิเศษสามารถปรับอุณภูมิความเย็นอย่างเหมาะสมตามอุณภูมิของน้องหมาที่นอนอยู่บนเจลเย็น ช่วยคลายร้อนให้กับน้องหมา ช่วยลดอาการฮีทสโตรคที่อาจเกิดขึ้นจากอากาศร้อนจัดได้ ร้อนนี้บอกเลยว่า ถ้ามีเบาะเจลเย็นให้น้องหมาสักชิ้น น้องคงแฮปปี้ฟุดๆแน่นอน

3. บ้านโอ่งดินเผาดับร้อน

    ต่อมาเป็นภูมิปัญญาบ้านแบบไทย ๆ ที่ช่วยคลายร้อนให้สัตว์เลี้ยงในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านโอ่งดับร้อน ... น้องหมาที่อยู่ตามต่างจังหวัดมักจะเลือกวิธีคลายร้อนให้ตัวเองแบบง่าย ๆ ด้วยการเข้าไปนอนใต้ถุนบ้าน ขุดดินหาพื้นที่เย็น ๆ เพื่อนอนพักผ่อน หรือบางตัวก็เลือกที่จะนอนอยู่ข้างโอ่งน้ำ โอ่งดินเผา ก็จะช่วยให้น้องหมารู้สึกเย็นสบาย ลดความเครียดจากสภาพอากาศ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง หรือช่องทางออนไลน์ก็ได้ รับรองว่า ร้อนนี้น้องหมาฟินแน่นอน

 4. ไอเทมปกป้องแสงแดง

     สำหรับไอเทมปกป้องน้องหมาจากแสงแดด ในรูปแบบเป็นผ้าเปียก สเปรย์ และแบบแท่ง ใช้งานง่ายและเป็นวิธีที่เร็ว สะดวก โดยนิยมใช้กับน้องหมาก่อนออกแดด ก็จะช่วยให้น้องหมาปลอดภัยจากแสงแดด โดยเฉพาะแดดบ้านเราที่ร้อนแรงแบบนี้ เพื่อน ๆ ก็อาจจะหาไอเทมนี้ติดตัวไว้ก็ได้

5. บาล์มป้องกันความร้อน

   บาล์มป้องกันอุ้งเท้าน้องหมาจากความร้อนเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ต้องหาใช้กับน้องหมาที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ต้องวิ่งบนพื้นผิวที่มีความร้อน เช่น พื้นยางมะตอย พื้นปูน ฯลฯ ซึ่งบาล์มนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น  น้ำมันอัลมอนด์ น้ำมันมะกอก เชียร์บัตเตอร์ ว่านหางจระเข้ ขี้ผึ้ง โดยบาล์มนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับอุ้งเท้าของน้องหมาที่สัมผัสพื้นผิวร้อน ๆ ในช่วงหน้าร้อน ซึ่งมาในรูปแบบแท่งที่ใช้งานสะดวก โดยควรเลือกบาล์มที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยง จะทำให้มั่นใจว่า ปลอดภัยกับน้องหมาแน่นอน

            เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับไอเทมเพื่อเตรียมรับมือกับฤดูร้อนที่กำลังมาถึงนี้ ลองหาเตรียมกันไว้เพราะจะได้ไม่ต้องเร่งรีบเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้