คำแนะนำการแก้ปัญหาสุนัขชอบกระโดดขึ้นเตียงนอน





คำแนะนำการแก้ปัญหาสุนัขชอบกระโดดขึ้นเตียงนอน

ซึ่งมันก็จะทำให้เตียงของคุณเกิดความสกปรก รวมถึงมีขนสุนัขเกาะติดอยู่ตามเตียงของคุณอีกด้วย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่แพ้ขนของสุนัข ก็อาจจะทำให้อาการภูมิแพ้ขนสุนัขของคุณกำลังอาการกําเริบขึ้นมาได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณ เรามาหาวิธีป้องกันปัญหาเหล่านี้กันดีกว่า โดยก่อนอื่นเลยเรามาเริ่มจาก

วิธีจัดที่นอนให้สุนัขอยากนอน

คุณสามารถทำให้สุนัขอยากนอนที่นอนของตัวเองได้ โดยให้คุณทำสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

·       ที่นอนต้องมีความหนา นุ่ม นอนสบายและต้องมีพื้นที่ให้สุนัขสามารถนอนกลิ้งไปกลิ้งมาได้อย่างสบาย

·       คุณควรวางที่นอนของสุนัข ไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่อับชื้นจนเกินไป

·       สุนัขมักจะชอบให้ที่นอนของพวกมันของเล่นสุดโปรดของพวกมัน หรืออาจจะเป็นพวกตุ๊กตาที่สุนัขของคุณชอบกัดเล่นอยู่เป็นประจำ สิ่งเหล่านี้ควรมีติดไว้บนเตียงของสุนัข

·       และอีกสิ่งหนึ่งที่คุณขาดไม่ได้ก็คือ ให้คุณวางชามให้น้ำไว้ใกล้ๆ ที่นอนของสุนัข เพื่อให้สุนัขของคุณกินน้ำได้อย่างสะดวก

·       สุนัขจะชอบที่นอนที่มีลักษณะแบบนี้เป็นอย่างมาก ถ้าคุณสามารถจัดที่นอนแบบนี้ให้กับสุนัขของคุณได้ สุนัขของคุณก็แทบจะไม่มายุ่งกับเตียงนอนของคุณเลย

สุนัขชอบกระโดดขึ้นเตียงทำไงดี

1.สอนให้สุนัขรู้ว่าคุณไม่ชอบให้พวกมันกระโดดขึ้นเตียง

คุณสามารถสอนให้สุนัขของคุณรับรู้ได้ว่า การกระโดดขึ้นเตียงนั้นเป็นสิ่งที่ผิด และคุณรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยให้

ใช้น้ำเสียงในโทนต่ำที่มีความดุเล็กน้อย (ห้ามตะโกนดุด่าสุนัขโดยเด็ดขาด) แล้วอุ้มสุนัขของคุณลงจากเตียง แต่ถ้าสุนัขของคุณยังดื้อดึงที่จะกระโดดขึ้นเตียงอีก ก็ให้คุณทำแบบนี้ซ้ำอีกการทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จะเป็นการสอนให้สุนัขของคุณรับรู้ว่า สิ่งที่พวกมันกำลังทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ผิด คุณไม่ชอบสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างมาก

2. ใช้สายจูงในการช่วยฝึกสุนัข

คุณให้นำสายจูงสุนัขมาคล้องไว้ที่คอของสุนัข แล้วเมื่อสุนัขของคุณทำท่าทางจะกระโดดขึ้นเตียง ให้คุณกระตุกสายจูงสุนัขอย่างเบาๆ พร้อมส่งเสียงดุแบบเล็กๆ ด้วยน้ำเสียงโทนว่า อย่า ไม่ หรือห้ามขึ้นมาบนเตียงนะการทำแบบนี้จะเป็นการสอนให้สุนัขรู้ว่า สิ่งที่พวกมันกำลังทำอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและคุณไม่ชอบสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างมาก

แต่คุณต้องระมัดระวังในการใช้วิธีนี้ เพราะถ้าคุณทำการกระตุ้นสายจูงอย่างรุนแรง ก็อาจจะทำให้สุนัขของคุณได้รับบาดเจ็บขึ้นมาได้

3. หาอะไรมากั้นที่นอนของคุณ

ลองใช้วิธีสุดท้ายดูนั้นก็คือ การหาที่กั้นรั้วสุนัขมาวางไว้บริเวณรอบๆ เตียงของคุณดู ที่กั้นรั้วสุนัขจะช่วยป้องกันไม่ให้สุนัขของคุณกระโดดขึ้นมาเล่นบนเตียงของคุณได้ แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือ เมื่อสุนัขรู้ว่าพวกมันไม่สามารถกระโดดขึ้นเตียงได้แล้ว จะทำการเห่า หรือส่งเสียงอ้อนให้คุณอุ้มพวกมันขึ้นเตียง

 ซึ่งคุณสามารถหยุดได้ด้วยการ ให้คุณเมินเฉยไม่เรียกชื่อ ไม่เล่นด้วย น้องหมาจะรู้ว่าพฤติกรรมนี้เป็นสิ่งที่ผิดไม่ควรทำ การทำแบบนี้มันจะทำให้พวกมันไม่ได้รับความรักจากคุณ และสุนัขก็จะหยุดเห่าลง