การเลือกแป้งกำจัดเห็บหมัด





การเลือกแป้งกำจัดเห็บหมัด

เมื่อพูดถึงปัญหาเห็บหมัดแล้วเชื่อว่าเจ้าของที่มีสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักไม่ว่าจะเป็นแมวหรือสุนัขคงจะต้องถอนหายใจไปตาม ๆ กันในทุกครั้ง กว่าจะกำจัดได้ทั้งหมดก็ใช้เวลากันยาวนานเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีด้วยทุกวันนี้ที่ทุกอย่างมีการพัฒนามากขึ้น ก็สามารถกำจัดไปได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันและฆ่าเห็บหมัดได้ดีมากก็มีให้เลือกอยู่หลายอย่าง ที่น่าสนใจอีกอย่างไม่แพ้กันคือ “แป้งกำจัดเห็บหมัด“

ข้อดีของแป้งกำจัดเห็บหมัด

1.      แป้งกำจัดเห็บหมัดจะมีประสิทธิภาพในการกำจัดเห็บหมัดได้หมด ไม่ว่าจะไข่ของมันไปจนถึงตัวเต็มวัยได้เลยทีเดียวกำจัดเห็บหมัดได้ทุกขนาดที่แค่แป้งก็เอาอยู่

2.      ปลอดภัย ด้วยส่วนประกอบจะเป็นธรรมชาติ หรือถ้ามีหากมีการใส่เคมีลงไป ก็จะเป็นเคมีที่ไม่มีผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ดังนั้นแป้งกำจัดเห็บหมัดถือว่าปลอดภัยในการใช้งาน

3.      ใช้ได้หลากหลายที่ นอกจากที่จะโรยบนตัวแล้ว มันยังสามารถนำไปโรยได้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สัตว์เลี้ยงของเราชอบอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ที่นอนสัตว์เลี้ยง, พรมเช็ดเท้า, ผ้าห่ม, กรง, คอกกั้น หรือโซฟา อีกทั้งตัวแป้งยังไม่ไปทำลายพื้นผิวสิ่งของต่าง ๆ ด้วย

4.      ทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ใช้เครื่องดูดฝุ่น ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดูดฝุ่นด้ามจับ หรือ เครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์ ก็สามารถใช้ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด

5.      ราคาถูก แป้งกับผลิตภัณฑ์ฆ่าเห็บหมัดชนิดอื่น บอกได้เลยว่าชนิดแป้งนั้นมีราคาที่ถูกกว่ามาก เพราะแป้งบางแบรนด์มีราคาเพียงหลักสิบเท่านั้น

วิธีการเลือกแป้งกำจัดเห็บหมัด

1. ความปลอดภัย

อย่างแรกเลยคือแป้งควรจะมีความปลอดภัยต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ถ้าหากส่วนประกอบของแป้งมีการใส่เคมีที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ผมแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงในการซื้อไปใช้งาน

2. ประสิทธิภาพ

แป้งกำจัดเห็บหมัดบางครั้งอาจจะกำจัดเห็บหมัดได้เพียงระยะใดระยะหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นก่อนที่จะกดสั่งซื้อลองอ่านรายละเอียดส่วนนี้ให้ดีเสียก่อน

3. กลิ่น

หลายคนคิดว่าแค่กลิ่นคงไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่จริง ๆ แล้วบอกได้เลยว่าสำคัญเพราะถ้าหากแป้งมีกลิ่นที่รุนแรง มันก็จะทำให้สุนัขของคุณตัวเหม็น ยิ่งไปกว่านั้นหากไปโรยไว้ตามสถานที่ภายในบ้านด้วยแล้ว บ้านของคุณอาจมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ตามไปด้วย

4. ขนาดและปริมาณ

ปริมาณของแป้งเป็นสิ่งที่ต้องเช็ก เพราะเราจะได้ทราบว่าสินค้าสามารถใช้งานได้นานมากแค่ไหน อีกทั้งเราจะได้วางแผนได้ด้วยว่าเราควรจะซื้อมาใช้งานเพิ่มอีกเมื่อไหร่

5. ผ่านมาตรฐาน

ควรเลือกแป้งที่จะผ่านมาตรฐานอย่าง อย. หรือองค์กรที่เชื่อถือได้ เพราะอย่างน้อยมันจะเป็นตัวรับประกันทั้งคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยที่จะควบคู่กันไปด้วย ดังนั้นมันจะดีต่อสัตว์เลี้ยงของเรา

แป้งกำจัดเห็บหมัด แม้ว่าจะสามารถป้องกันเห็บได้แต่ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลก่อนเพื่อความปลอดภัยสำหรับทุกคนและน้องสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ด้วย

Tags : การดูแล การดูแลเห็บหมัด แป้งหมา แป้งกันเห็บหมัด

ที่มา purina