5 ข้อเตรียมพร้อมก่อนพาสุนัขไปเที่ยว





5 ข้อเตรียมพร้อมก่อนพาสุนัขไปเที่ยว

การพาสุนัขหรือน้องหมาสุดเลิฟของเราออกไปเดินเล่น นอกบ้านนั้นถือเป็นเรื่องปกติของคนรักสุนัข เมื่อนำมาเลี้ยงแล้วก็มักจะพาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน เพื่อช่วยให้สุนัขผ่อนคลาย 

นอกจากนี้คนเลี้ยงอาจจำเป็นที่จะต้องพาสุนัขไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือมีเหตุจำเป็นที่ต้องไปต่างหวัดแต่ไม่มีคนดูแลและอาจต้องพาไปด้วย  ทำให้เราก็ต้องมีการเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทางกันสัก วันนี้จึงมี คำแนะนำ 5 ข้อสำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนพาสุนัขไปนอกบ้านมาฝากมาลองดูกันเลย

6 ข้อเตรียมพร้อมก่อนพาสุนัขไปเที่ยว

1.เลือกสถานที่พัก

ถ้าเมื่อต้องพาสุนัข ตัวโปรดออกไปนอนนอกบ้าน สิ่งแรกก็คือการหาที่พัก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือรีสอร์ท ที่อนุญาตให้สามารถนำพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปพักด้วยได้ก่อน เพราะบางสถานที่ไม่ได้มีการอนุญาตที่จะนำเข้าไปจึงต้องมีการสอบถามให้แน่ใจที่สุดก่อนเข้าพัก

2.อย่าลืมตรวจสอบอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นสำหรับสุนัข

ควรตรวจทุกครั้งว่าเราได้จัดเตรียมสิ่งของและอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางของสุนัข ครบแล้วหรือยังเสมอ ไม่ว่าจะเป็น เช่น สายจูงหรือปลอกคอ หากสุนัขมีโรคประจำตัวจำเป็นต้องกินยาก็ควรนำยาติดไปด้วย ที่นอนของน้องหมา ด้วยเพื่อจะได้ไม่ไปปะปนกับของใช้ของคนนั่นเอง

3.ดูแลเรื่องสุขภาพก่อนเดินทาง

ก่อนเดินทางควรดูแลสุขภาพของสุนัขทุกครั้ง ถ้าหากเป็นช่วงที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนก็ควรพาสุนัขไปฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยก่อน หรือหากพบว่าป่วยก็ไม่ควรพาไป และอย่าลืมดูแลเรื่องความสวยความหล่อของสุนัขด้วย ไม่ว่ารดูแลความสะอาด อาบน้ำตัดขน ตัดเล็บ

4.ไม่ควรให้สุนัขกินอาหารจนอิ่ม

ไม่ควรให้สุนัขกินอาหารจนอิ่มมากเกินไปก่อนการเดินทาง เพราะสุนัขอาจมีอาการเมารถทำให้คลื่นไส้หรือเกิดการอาเจียนได้ แต่ถ้าหากมีรถส่วนตัวไปเองก็ควรแวะพักให้สุนัขกินน้ำ กินอาหาร พาเดินเล่น ให้สุนัขได้อุจาระปัสสาวะและได้เรียนรู้สิ่งแวดล้อมใหม่ๆรอบตัวบ้าง และเพื่อลดความเครียดที่ต้องนั่งรถเป็นเวลานานด้วย

5.เขียนชื่อและเบอร์โทรไว้ที่ปลอกคอ

ควรเขียนชื่อและเบอร์โทรของผู้เลี้ยงที่สามารถติดต่อได้ง่ายที่สุดไว้ที่ปลอกคอของสุนัข เพื่อป้องกันการหลุดหรือมีเหตุทำให้สุนัขพลัดหลง การมีข้อมูลของผู้เลี้ยงไว้โอกาสตามเจอสุนัขก็เป็นไปได้ง่าย

นอกจากการเตรียมความพร้อมให้กับสุนัขแล้ว ก็อย่าลืมที่จะต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขของสถานที่นั้นๆ ด้วยทุกครั้ง และควรจูงสุนัขไว้กับตัวทุกครั้งที่พาเดิน สิ่งเหล่านี้ถือเป็นมารยาทที่ดี เนื่องจากสุนัขอาจไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่ทุกคนชื่นชอบเหมือนๆกัน