มาทำสปาหมากันเถอะ





มาทำสปาหมากันเถอะ

 วิธีการแสดงความรักให้กับน้องหมานั้นมีหมามากหลายวิธีด้วยกันไม่ว่าจะเป็นดูแลตามสถานะ  การพาไปฉีดวัคซีนให้ตรงตามกำหนดต่าง ๆ ใดที่อยากจะมอบความรักให้กับน้องหมา ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพทั่วไป การทำวัคซีนให้ครบตามกำหนด การพอไปออกกำลังกาย การให้ขนมที่น้องหมาชอบ หรือจะเป็นการพาไปอาบน้ำ ตัดแต่งทรงขนให้สวยงาม อีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรพลาด ทำได้ง่าย งมีแต่สองมือกับจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักก็พอ วิธีนั้นก็คือการนวดนั่นเอง

         การนวดจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาการปวดหรืออักเสบ และการนวดยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด กำจัดสารพิษให้กับเนื้อเยื่อชะลอการเสื่อมของเนื้อเยื่อเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้นกันและเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของและน้องหมา รวมทั้งทำให้หมาที่ขี้กลัวเกิดความเชื่อมั่นในตัวเจ้าของและรู้สึกคลายกังวลมากขึ้น

         นอกจากนี้ การนวดยังเป็นการรักษาโรคได้อีกด้วย หรือที่เรียกว่าภายภาพบำบัด ซึ่งมักทำในกรณีหลังผ่าตัดกระดูก เพื่อป้องกันการฝ่อลีบของกล้ามเนื้อ และทำให้หายเร็วยิ่งขึ้น

         ข้อพึงปฏิบัติขณะทำการนวดน้องหมา ควรนวดในขณะที่เราและผ่อนคลาย มีอารมณ์อยากนวด ห้ามจับบังคับน้องหมาเพื่อมานวด พูดปลอมเบา ๆ ในขณะที่ทำการนวด คอยสังเกตอารมณ์น้องหมาตลอดเวลา ดูว่าถ้าน้องหมาเริ่มหงุดหงิด อาจเป็นเพราะว่าเราไปจับโดนตำแหน่งที่ไวต่อการสัมผัสเข้าแล้ว ให้เริ่มนวดจากตำแหน่งชอบและรู้สึกสบายก่อนแล้วค่อย ๆ นวดไปยังส่วนอื่น ๆ

วิธีการนวด

          1. การลูบ เริ่มต้นด้วยการลูบตามตัวอย่างช้า ๆ แล้ว เพิ่มความแรงในการนวด ลูบจากหลังคอลงมาตามหลัง จากไหล่หรือสะโพกลงมาที่เท้า

         2. แบบวงกลม ทำโดยเรียงปลายนิ้วติดกันสามนิ้ว แล้วนวดคลึงเป็นวงกลมตามตัว

         3. แบบสั่น ทำโดยเรียงปลายนิ้วติดกันสามนิ้ว แล้วสั่นมือไล่ตามลำตัว

         4. นวดแป้ง ใช้มือขยำโดยดึงผิวหนังขึ้นมาเล็กน้องแล้วปล่อยกลับ ทำเป็นจังหวะอย่างช้า ๆ และหนักแน่น

         5. แบบเมามัน ใช้นิ้วและฝ่ามือนวดผสมลูบตามลำตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยเอาเส้นขนที่ตายแล้วออก

และนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีบอกรักเจ้าน้องหมาที่เรารักได้ ลองนำไปทำตามกันดูนะเชื่อเถอะน้องหมามีอารมณ์ฟินแน่นอน