น้องหมากินยาแก้ปวดท้องได้หรือไม่





น้องหมากินยาแก้ปวดท้องได้หรือไม่

น่าจะมีหลายคนที่รู้สึกเจ็บปวดใจไม่น้อย เมื่อต้องเห็นน้องหมาของตัวเองมีอาการปวดท้อง หรือมีอาการท้องเสียจึงไปซื้อยาแก้ปวดท้องมาให้น้องหมาของคุณทาน ด้วยความหวังที่ว่าน้องหมาของคุณจะได้หายจากอาการเหล่านี้ไวๆ คุณรู้หรือไม่ว่าการทำแบบนี้ มันจะส่งผลเสียต่อร่างกายของน้องหมามากกว่าผลดี เพราะว่าน้องหมาสามารถทานยาที่ใช้สำหรับน้องหมาได้โดยเฉพาะ

การที่คุณไปซื้อยาแก้ปวดท้องของคนมาให้น้องหมาทาน หรือคุณไปซื้อยาแก้ท้องเสียสำหรับน้องหมาแบบผิดประเภท มันอาจะทำให้น้องหมาของคุณได้รับผลข้างเคียงจากตัวยาเหล่านั้นได้ วันนี้จะมาบอกถึงอันตรายของยาแก้ปวดท้อง หรือยา Pepto Bismol ว่ามีอันตรายอะไรต่อร่างกายของน้องหมาบ้าง ก่อนอื่นเรามาเริ่มทำความรู้จักกันก่อนว่า

 

ยาแก้ปวดท้องคืออะไร

ยาแก้ปวดท้องหรือ ยา Pepto Bismol ที่หลายคนรู้จักนั้นเป็นยาที่สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องเสียกับอาการมวนท้องให้กับคนได้ และก็สามารถใช้ได้กับน้องหมาบางตัวได้

แต่การจะใช้ยาตัวนี้ได้คุณต้องได้รับการอนุญาตจากทางสัตวแพทย์ก่อน คุณถึงจะให้น้องหมาของคุณทานยาชนิดนี้ได้ แค่ในปริมาณที่เหมาะสม และห้ามไม่ให้น้องหมาของคุณทานยาชนิดนี้ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ เพราะจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี

ผลเคียงข้างของยาแก้ปวดท้องในน้องหมา

ร่างกายของน้องหมาจะได้รับผลกระทบต่อยาแก้ปวดท้อง หรือยา Pepto Bismol ดังต่อไปนี้

·       ทำให้น้องหมาของคุณมีอาการท้องผูกอยู่เป็นประจำ

·       สีอุจจาระเปลี่ยนจากสีปกติกลายเป็นสีเขียวดำ

·       ทำให้จะทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารของน้องหมาขึ้นมาได้เมื่อน้องหมาทานยาแก้ปวดท้องชนิดนี้เข้าไปมากๆ

·       salicylate สารภายในยาแก้ปวดท้อง สารชนิดนี้เมื่อเข้าไปสะสมอยู่ภายในร่างกายของน้องหมามากๆ เข้า มันจะส่งผลทำให้น้องหมาของคุณมีอาการซีด ชักและมีอาการตับวายเฉียบพลันขึ้นมาได้

 

วิธีแก้อาการปวดท้องของน้องหมา

·       คุณสามารถแก้อาการท้องปวดของน้องหมาด้วยวิธีต่างๆ ได้โดยการ

·       ให้น้องหมาทานอาหารอ่อนๆ ที่สามารถขับถ่ายได้ง่ายอย่างเช่น เนื้อไก่ต้มสุกที่ฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ และแกะกระดูกออกจนหมดแล้ว ,แครอท ,ฟักทองเป็นต้น

·       การพูดให้กำลังใจน้องหมาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้น้องหมาหายอาการปวดท้องขึ้นมาได้เหมือนกัน เพราะบางทีอาการท้องมวนของน้องหมา อาจจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นเพียงครั้งคราวแล้วก็หายไปได้เอง