5 ผลไม้น้องหมากินได้ คลายร้อนดี!





5 ผลไม้น้องหมากินได้ คลายร้อนดี!

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วงเดือนเมษายนนี้เป็นเดือนที่มีอากาศที่สุดร้อน แม้แต่คนยังต้องหาตัวช่วยไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเย็น หรือแม้แต่ผลไม้ น้องหมาก็เช่นกัน ทราบหรือไม่ว่าผลของคนเราบางชนิดก็แบ่งน้องหมากินได้นะ แถมยังช่วยคลายร้อนในช่วงหน้าร้อนได้ด้วยจะมีผลไม้ชนิดไหนบ้างเรามาดูกันเลย       

5 ผลไม้น้องหมากินได้ คลายร้อนดี!

1.แตงโม

ผลไม้เปลือกนอกสีเขียวเข้ม เนื้อในสีแดง กับในวันที่มีอากาศร้อน ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเพราะมีปริมาณน้ำเยอะ และจัดเป็นผลไม้ฤทธิ์เย็นช่วยป้องกันอาการขาดน้ำได้เป็นอย่างดี มีเส้นใยและวิตามินสูง แนะนำให้แตงโมกับน้องหมาสามารถหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีนำไปแช่แข็งเป็นไอศกรีมก็เป็นไอเดียที่ดี แต่ต้องเอาแค่เฉพาะเนื้อเท่านั้น อย่าให้งเปลือกและเมล็ดเหลือเพราะถ้าน้องกินเข้าไปจะเป็นพิษและก่อให้เกิดการอุดตันของลำไส้

2. กีวี่

              กีวี่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยป้องกันเกี่ยวข้องกับการเสื่อมสภาพของร่างกาย โดยเฉพาะสูญเสียการมองเห็นในน้องหมาได้ ซึ่งหมาสามารถให้ได้บ่อย ๆ โดยอาจจะให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ หรือปั่นเป็นน้ำผลไม้ให้กับน้องหมาก็ได้

3. กล้วย

กล้วย เป็นยาอายุวัฒนะที่ทำให้มีอายุยืนยาว กล้วยจะมีวิตามินและแร่ธาตุอยู่เยอะมาก มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายเป็นปกติ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 6 และ C ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของน้องหมาอีกด้วยน้า

4. แอปเปิ้ล

     แอปเปิ้ลมีทั้งเบตาแคโรทีน วิตามิน A และ C มีเส้นใยไฟเบอร์ที่ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร การให้แอปเปิ้สดกับน้องหมายังสามารถช่วยทำความสะอาดฟันน้องหมาในขณะที่เคี้ยว ช่วยเรื่องสุขภาพฟันและเหงือกในน้องหมาสูงวัย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือ ต้องเอาเมล็ดแอปเปิ้ลออกก่อนด้วย เพราะเมล็ดเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

5. สับปะรด

     ผลไม้เพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพของน้องหมา ที่สำคัญสับปะรดยังมีเอนไซม์โบรมีเลน (bromelain) เป็นเอนไซม์ย่อยโปรตีนที่ช่วยระบบการย่อยอาหารของน้องหมา ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติอีกด้วย

     จริง ๆ ยังมีผลไม้อีกเป็นหลากหลายชนิดที่น้องหมากินแล้วดี คลายร้อนดี มีประโยชน์แต่ข้อควรระวังคือ ก่อนที่จะให้ผลไม้ชนิดใดกับน้องหมา จะต้องตรวจสอบว่า ผลไม้ชนิดนั้น ๆ น้องหมากินได้จริงหรือไม่เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของน้องหมานั่นเอง