5 สายพันธุ์น้องหมาดื้อเงียบ !





5 สายพันธุ์น้องหมาดื้อเงียบ !

       สำหรับคนรักหมาย่อมทราบกันดีว่าน้องหมาแต่ละสายพันธุ์มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป น้องหมาบางตัวนิสัยขี้อ้อน น่ารัก บางตัวมีโลกส่วนตัวสูง แต่เพื่อน ๆ อยากรู้ไหมว่า น้องหมาพันธุ์ไหนที่มีนิสัยดื้อเงียบบ้าง วันนี้ก็เลยขอจัดอันดับ " น้องหมา 5 สายพันธุ์น้องหมาดื้อเงียบ ! " ว่าแต่ว่า มีพันธุ์ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย...

อันดับที่ 1 บีเกิ้ล (Beagle) ดื้อเงียบ แต่หลายคนตกหลุมรัก

     บีเกิ้ล ขนาดกำลังดีเป็นน้องหมาสายพันธุ์ยอดฮิตที่คนรักสุนัขนิยมเลี้ยงไปทั่วโลก เพราะเป็นสายพันธุ์ที่มีเสน่ห์ ด้วยหน้าตาซื่อ ๆ หูยาว ๆ นิสัยที่ร่าเริง เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้ใครที่พบเห็นก็ตกหลุมรักกันเป็นแถว ๆ แต่เห็นใบหน้าซื่อ ๆ ดูน่ารักแบบนี้พวกเขาก็มีความดื้อเงียบ ไฮเปอร์ พูดไม่ค่อยฟัง เรียกไม่ค่อยมาพลังงานเหลือเฟือ ถ้าอยากจะจัดการน้องหมาบีเกิ้ลให้เชื่อฟังคำสั่งได้ง่ายขึ้น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันจะช่วยสร้างสมดุลให้กับพลังงานในร่างกายของน้องหมาบีเกิ้ลได้

อันดับที่ 2 อิงลิช บูลด็อก (English Bulldogs) หมาที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคน

น้องหมาที่มีใบหน้าย่น ตัวอ้วนกลม แน่นอนว่า หลายคนต้องคิดถึงน้องหมาสายพันธุ์อิงลิช บูลด็อก เพราะมีน้องหมาที่นิสัยดี สุขุม เรียบร้อย แต่ก็แอบมีความดื้อเงียบ ไม่ค่อยตื่นตัว ตอบสนองต่อคำสั่งของเจ้าของได้ช้ากว่าน้องหมาพันธุ์อื่น ๆ แถมบางทีก็อินดี้เอาแต่ใจ ไม่ชอบการฝึก ไม่ชอบการออกกำลังกาย แต่มีเทคนิคถ้าอยากให้น้องทำอะไรแค่มีขนมหรือของกินที่ชอบมาล่อก็จะรีบวิ่งมาหาในทันที

อันดับที่ 3 ปักกิ่ง (Pekingese) หมาสายพันธุ์เก่าแก่ของราชวงศ์ชั้นสูงของประเทศจีน

      ปักกิ่ง เป็นน้องหมาพันธุ์เก่าแก่ที่มีบุคลิกสง่างาม สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และยังเป็นน้องหมาที่ดื้อเงียบ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ค่อยสนใจผู้คน ไม่ชอบเด็กและน้องหมาตัวอื่น ๆ เวลาสั่งอะไรก็ไม่ค่อยจะทำตาม ผู้เลี้ยงน้องหมาพันธุ์นี้จึงต้องฝึกฝนทักษะ เพราะถ้าหากขาดวินัยในการฝึก แน่นอนว่า อาจทำให้น้องหมามีปัญหาพฤติกรรมได้

อันดับที่ 4  เชา เชา (Chow Chow) น้องหมาจากจีนที่มีความดื้อเงิยบ แต่น่ารัก

     เชา เชา เป็นน้องหมาตัวใหญ่ ขนฟู ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจีน เป็นพันธุ์ผสมระหว่าง มาสตีฟและชามอย ในประเทศไทยก็ยังมีผู้นิยมเลี้ยงไม่มากนัก เนื่องจากต้องการดูแลสูง ต้องอยู่ในที่เย็นเพราะมีขนที่หนาทำให้ร้อนง่ายและอาจเป็นฮีทสโตรกได้ง่าย ๆ

น้องหมาพันธุ์เชา เชา ถึงแม้จะเป็นน้องหมาที่ไม่ก้าวร้าว แต่น้องไม่ชอบเล่นกับคนแปลกหน้า ไม่ปลื้มเด็ก ๆ รักอิสระ เอาแต่ใจตัวเองพอสมควร บางครั้งอาจดื้อเงียบ ไม่สนใจคำสั่งเจ้าของ ทำให้ต้องได้รับการฝึกเพื่อให้น้องหมารู้จักระเบียบวินัยและเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพฤติกรรมในอนาคต

 

 อันดับที่ 5 ดัชชุน (Dachshund) อีกหนึ่งความดื้อเงียบที่ทำให้หลายคนตกหลุมรัก

      น้องหมาลำตัวยาว ขาสั้นดูน่ารัก เดินดุ๊กดิ๊ก ๆ มีความมั่นใจในตัวเองสูง คล่องตัว ตื่นตัว ร่าเริง มีความกล้าหาญ มีประสาทสัมผัสที่ดี แต่ก็มีนิสัยดื้อเงียบ อาจจะเป็นเพราะมีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง ทำให้ดัชชุนที่ไม่ได้รับการฝึกจะควบคุมยาก ไม่เชื่อฟังคำสั่งได้

     วิธีสยบง่าย ๆ นั่นก็คือ การออกกำลังกาย การฝึกทักษะมีระเบียบวินัยแล้วยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องของน้ำหนักส่วนเกินได้อีกด้วยค่ะ

      เป็นอย่างไรกันบ้างกับสายพันธุ์น้องหมาดื้อเงียบที่เอามาฝากกัน แล้วเพื่อน ๆ เลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์ไหนกันบ้าง อย่าลืมเอาภาพมาแบ่งปันความน่ารักกันบ้างนะ  ...