แนะนำสายพันธุ์น้องหมาสำหรับเจ้าของที่เวลาน้อย





แนะนำสายพันธุ์น้องหมาสำหรับเจ้าของที่เวลาน้อย

ขยับมาทางนี้สำหรับคนที่อยากเลี้ยงน้องหมาแต่ไม่มีค่อยมีเวลาให้น้องมากนัก ตอนเช้าก็ต้องทำงานทั้งวัน กลับมาก็ต้องดูน้องหมา ไม่มีค่อยมีเวลาให้น้องมากนัก แต่อยากมีน้องหมาเป็นเพื่อนเล่น วันนี้จะพามาดูน้องหมาสำหรับเจ้าของที่ไม่มีค่อยมีเวลาให้น้องมากนักมาฝาก

น้องหมาสำหรับเจ้าของที่เวลาน้อย

1.      Miniature Schnauzer (มิเนียเจอร์ ชนาวเซอร์)

เจ้าชนาวเซอร์ เป็นน้องหมาที่มีนิสัยไม่ชอบทำอะไรนานๆ ถ้าจะออกกำลังกายก็แค่ 15 นาทีเท่านั้นน้องก็อยากจะพักแล้ว แถมน้องมีเป็นสุนัขที่ไม่มีการผลัดขน ไม่ต้องดูแลมากเพราะน้องไม่มีกลิ่นตัวอีกด้วย น้องก็ชอบความสะอาด และชอบอยู่กับผู้คน

2.      Yorkshire Terriers (ยอร์คเชอร์ เทอเรีย)

สายพันธ์ต่อมาที่เหมาะกับคนงานยุ่ง และไม่ค่อยมีเวลาอาบน้ำให้น้องอย่างยอร์คเชอร์ เทอเรีย เลยเพราะน้องต้องการอาบน้ำแค่เดือนละ 1 หนเท่านั้น เป็นสุนัขขนยาว ถ้าไม่ต้องการยุ่งยากเรื่องการแปรงขนก็สามารถตัดขนให้สั้นได้ เลี้ยงด้วยอาหารสุนัขชนิดเม็ดจะดีที่สุด น้องจะขี้เหงาถ้าไม่มีคนอยู่บ้านอาจเลี้ยง 2 ตัวเป็นเพื่อนกัน

3.      Cavalier King Charles Spaniel (คาวาลิเออร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล)

อีกหนึ่งน้องหมาน่ารักไม่เรื่องมาก ที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากมีเพื่อนคลายเหงา ต้องไม่พลาดเลยกับ คาวาลิเออร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล ตัวนี้มีนิสัยชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ว่านอนสอนง่าย รู้ภาษาคนดี แถมสามารถช่วยบำบัดผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้อีกด้วยแน่ะ น้องปรับตัวได้ง่ายอยุ่ในที่กว้างก็ได้ อยู่ในที่แคบอย่างอพาร์ทเมนท์ ก็ไม่มีปัญหา น้องสามารถวิ่งเล่นออกกำลังกายได้ 10-15 นาทีต่อวันก็พอ น้องชอบความสง่างามขนสลวยสวยเก๋และความสะอาด ติดเจ้าของและต้องการความรัก

4.      Bichon Frise (บิชอน ฟริเซ่)

และสายพันธุ์ท้ายสุดแต่ไม่ใช่ตัวสุดท้ายนั้นเป็นน้องหมา Bichon Frise (บิชอน ฟริเซ่) ที่มีความสุขที่ได้อยู่กับทุกคนในครอบครัวหรือคนแปลกหน้า เป็นน้องหมาคิดบวก ร่าเริง แจ่มใส ฟริเซ่รักทุกคน ไม่ต้องตามเก็บเศษขนมากเพราะไม่ค่อยผลัดขน แต่ควรต้องแปรงขน ไม่ต้องการพื้นที่การออกกำลังกายมาก ขอแค่ออกกำลังกายเล็กน้อยก็พอแล้ว

5.      Basset Hound (บาสเซท ฮาวน์)

        บาสเซท ฮาวน์ มีความสุขกับการกินมาก เห็นตาปรือๆ ของเค้าแล้วก็พร้อมที่จะนอนตลอดเวลา นิสัยขี้เกียจมาก ขนสั้นดูแลง่าย ธรรมชาติของเค้าเหมาะกับการเลี้ยงไว้นอกบ้าน มีช่วงเวลาผลัดขนซึ่งการอยู่นอกบ้านก็จะไม่ค่อยเป็นภาระเท่าไหร่

คงได้รู้จักนิสัยของแต่ละสายพันธุ์กันไม่มากก็น้อย บางสายพันธุ์ก็มีขี้เกียจมากกว่านี้อีกนะ แต่เราไม่ยกมาเพราะมันอาจขี้เกียจออกกำลังกาย แต่ก็อาจจะเป็นภาระอย่างอื่นในการดูแลที่มากกว่า เช่น ปัญหาสุขภาพ ปัญหาผิวหนัง มาแทนที่ พาเข้าออกโรงพยาบาล หัวบันไดไม่แห้งเลยทีเดียว