สุนัขสายพันธุ์ โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี (Olde English Bulldogge)





สุนัขสายพันธุ์ โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี (Olde English Bulldogge)

ในแต่ละปีเราสามารถพบสายพันธุ์น้องหมาเกิดขึ้นเรื่อย ๆ  และวันนี้เราก็มีน้องหมาอีกหนึ่งสายพันธุ์มาแนะนำ แม้ไม่ใช่น้องหมาสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็เชื่อว่ายังมีคนอีกไม่น้อยที่อาจยังไม่รู้จักน้องหมาสายพันธุ์นี้ สุนัขสำหรับการใช้งานที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างมากไปทั่วโลกอย่าง โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี ก็ถือว่าเป็นสุนัขที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจเเละน่าเลี้ยงเป็นอย่างมากอีกหนึ่งสายพันธุ์ พร้อมกับเรื่องราวความเป็นมาเเละเรื่องเล่าขานที่น่าสนใจ

ลักษณะทั่วไปของโอลดี อิงลิช บูลด็อกกี

โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี  Olde English Bulldogge นั้นเป็นสุนัขขนาดกลาง มีโครงสร้างแข็งแรง ซึ่งนักเพาะพันธุ์สุนัขชาวอเมริกันที่ปรับปรุงพัฒนารูปร่างมีลักษณะคล้ายกับบูลด็อกพันธุ์ดั้งเดิมของอังกฤษ และแก้ไขข้อด้อยในเรื่องการหายใจลำบาก ทำให้มันกลายเป็นสุนัขที่มีความเเข็งเเรงเเละได้รับความสนใจเเละนิยมเลี้ยงกันเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกา

จะมีช่วงชีวิตอายุประมาณ 9 ถึง 14 ปี น้ำหนักโดยประมาณ จะอยู่ที่ 20- 30กิโลกรัม ความสูงนั้นตัวผู้จะมีความสูงประมาณ 38-48 เซนติเมตร มีส่วนหัวกว้าง ส่วนริมฝีปากห้อยเล็กน้อย มีหนังคอย้อยย่นเป็นชั้น ส่วนทางด้านของช่วงปากสั้นแต่กว้างและหน้าผากกับจมูกทำมุมชัดเจน ทางด้านของใบหูรูปทรงคล้ายกลีบกุหลาบ โดยมีลำคอหนาและแข็งแรง ทางด้านของกระดูกขาหน้าใหญ่และตรง เเละมีขนสั้นแนบลำตัว โดยที่สีขนนั้นจะมีทั้งสีดำ, สี Brindle & White, สี Fawn Brindle, สี Black Brindle, สีเทา เเละสี Red Brindle

ลักษณะนิสัยที่น่าสนใจของ โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี

โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี สุนัขพันธุ์นี้ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์จากการผสมระหว่างสุนัขสายพันธุ์บูลมาสทิฟฟ์ กับสุนัขสายพันธุ์บูลด็อกเเละสุนัขสายพันธุ์อเมริกัน บูลด็อก ทำให้เกิดเป็นสุนัขสายพันธุ์นี้ขึ้นมา เป้าหมายเพื่อเป็นสุนัขสำหรับการเฝ้ายามและใช้ในกีฬาสู้กับวัว ซึ่งถึงแม้จะมีรูปร่างใหญ่ และดูดุร้ายน่ากลัว แต่จากการปรับปรุงสายพันธุ์ ทำให้ยังคงลักษณะนิสัย กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น แต่ไม่ดุร้ายหรือก้าวร้าวเลย พวกมันนั้นจะมีความเป็นมิตรเเละเเสดงความรักต่อผู้เป็นเจ้าของ โดยมีความกว้าหาญเเละดุดันเป็นอย่างยิ่ง

          ส่วนทางด้านของความนิยมในการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์อย่าง โอลดี อิงลิช บูลด็อกกี นั้นก็มีอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับใครที่สนใจที่จะหาน้องหมาสายพันธุ์นี้มาเป็นสมาชิกในครอบครัวก็อย่าลืมที่จะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับน้องเพิ่มนะ เพื่อจะได้สามารถดูแลน้องได้อย่างถูกต้องนั่นเอง