5 สายพันธุ์น้องหมาขนสีขาวสุดฮิต





5 สายพันธุ์น้องหมาขนสีขาวสุดฮิต

      เชื่อว่า น้องหมาสีขาว ต้องเป็นน้องหมาสีโปรดในใจหลาย ๆ คน เพราะดูสะอาด น่ากอดน่าทะนุถนอมไปเสียหมด แล้วเพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่า น้องหมาขนสีขาวที่กำลังเป็นที่นิยมในการเลี้ยงมีสายพันธุ์ไหนกันบ้าง

วันนี้ จะพาไปทำความรู้จักกับน้องหมาสีขาวสายพันธุ์ยอดฮิต อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่ามีสายพันธุ์บ้าง จะน่ารักน่ากอดขนาดไหน ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

1.มอลทีส (Maltese)

      น้องหมาสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ฮิตติดลมบนมาก เป็นน้องหมาสีขาวที่มีขนาดกะทัดรัดรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยม ขนยาว และอ่อนนุ่มสีขาวปกคลุกทั้งตัว หางเป็นพวง นัยน์ตาสีดำ หูตก หางยาวและม้วนมาที่หลัง เป็นสุนัขที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส เรียบร้อย และเชื่อฟังคำสั่ง สุภาพอ่อนโยน มีความเป็นมิตรกับคนทั่วไปชอบที่จะให้อุ้มหรือกอดอยู่เสมอใครกำลังมองหาน้องหมาขนสีขาวขี้อ้อนละก็ น้องมอลทีสก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะเลย

2.บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frisé)

      ตามกันมาติดๆ กับน้อง บิชอง ฟริเซ่ น่ารักปุ๊กปิ๊กมาก ๆ เลย รูปร่างสวยงาม ท่ายืนดูสง่า ลำตัวสีขาว ขนหยิกหนานุ่มฟู ตาเล็กกลม นัยน์ตาสดใส หูลู่ลง เป็นสุนัขที่มีนิสัย ร่าเริง อ่อนหวาน  เวลาที่เขาชอบมากที่สุดก็คือ นอนกกอยู่บนตักใครสักคน โดยเฉพาะคนที่เขารักเป็นน้องหมาที่รักทุก ๆ คน เข้ากันได้ดีกับเด็ก 

3.อเมริกัน เอสกิโม (American Eskimo)

      เอสกี้ อเมริกัน เอสกิโม มีขนฟูสีขาวหนาสองชั้นขนหนาแต่ไม่เป็นคลื่น ชอบเข้าสมาคมกับคน แต่อาจจะไม่เป็นมิตรกับคนแปลกหน้ามากนัก อาจจะต้องมีการแนะนำตัวกันนิดนึง เอสกี้เป็นน้องหมาที่มักจะเบื่อง่าย และเริ่มขุดหรือขบเคี้ยวเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตัวเอง และที่สำคัญเนี่ยน้องหนีเก่ง อาจต้องล้อมรั้วหรือปิดประตูให้ดี ๆ สักหน่อยถ้าหายไปนี่ยุ่งแน่เลย 

4.ซามอยด์ (Samoyed)

      น้องหมาสีข่าวขนาดกลาง มีรูปร่างสี่เหลี่ยม กำยำ และหางเป็นพุ่มขนปุยม้วนอยู่เหนือหลังและตกลงมาข้างหนึ่ง ขนสีขาวอาจพบเป็นสีบิสกิต หรือสีครีมได้ ขนที่ตั้งขึ้นจากลำตัวทำให้ซามอยส์ดูเป็นสุนัขที่ปุกปุย ซามอยส์เป็นสุนัขที่เป็นมิตร มีเสน่ห์ ฉลาด น้องมักจะเห่าเตือน เมือเจอคนแปลกหน้าจะต้อนรับด้วยการกระดิกหางและลิ้นที่ห้อยออกมา ด้วยบุคคลิกที่เรียกว่า "รอยยิ้มของแซมมี่" ทำให้สุนัขตัวนี้ดูไม่ก้าวร้าว ถ้ากำลังมองหาน้องหมาสีขาวขนปุย ฝึกง่าย ใจดี แนะนำซามอยด์เลย

5.ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian)

      ฮิตตลอดกาลกับน้องปอมเมอเรเนียน ความจริงแล้วปอมมีมากถึง 20 สี สีขาวเนี่ยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขนของปอมเมอเรเนียนจะมีความนุ่มฟู หนา แลดูหรูหรา หน้าของเขาจะคล้ายๆกับจิ้งจอกน้อยมีทีหูตั้งตรง ลำตัวคล้ายสี่เหลี่ยมจัตุรัส หางปุกปุยและม้วนเข้าแผ่นหลัง ขนพวงรอบๆคอสามารถให้ความอบอุ่น 

      และนี่คือน้องหมาขนสีขาวยอดฮิตติดอันดับที่เราได้รวบรวมมานำเสนอ หากใครชอบหมาสีขาวและกำลังมองหาสมาชิกใหม่ 5สายพันธุ์น่าจะโดนใจนะ