5 น้องหมาตัวจิ๋วแต่เฝ้าบ้านดีเยี่ยม !!





5 น้องหมาตัวจิ๋วแต่เฝ้าบ้านดีเยี่ยม !!

      สำหรับคนเลี้ยงหมาหลัก ๆ แล้ว ก็คงตั้งใจเลี้ยงน้องไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา หรืออีกวัตถุประสงค์คือ จะเลี้ยงน้องไว้ช่วยเฝ้าบ้าน เฝ้ายาม ซึ่งคนส่วนมากก็จะเลือกน้อหมาตัวใหญ่ไว้ทำหน้าที่นี้ แต่รู้มั้ยคะว่า น้องหมาตัวเล็ก ก็เฝ้าบ้านได้ดีไม่แพ้น้องหมาตัวใหญ่เลยนะวันนี้ จะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่า มีน้องหมาตัวจิ๋วสายพันธุ์ไหนบ้าง ที่เฝ้าบ้านเก่ง ไปดูพร้อมกันเลย

 5 หมาจิ๋วแต่เสียงแจ๋วเผ้าบ้านเก่ง

1.แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรียร์ (Jack Russell Terrier)

 หมาจิ๋วสุดซ่าที่มีสัญชาตญาณความเป็นนักล่าที่สูง กระตือรือล้นและชื่นชอบการทำงานมาก ต้องการการออกกำลังกายในปริมาณมาก มีความสามารถที่จะเห่าเตือนเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในบริเวณบ้าน ทำให้ถือน้องหมาพันธุ์นี้ก็เป็นนักเฝ้าบ้านที่ดี มีความอยากรู้อยากเห็น แต่อาจจะเข้ากันกับเด็กได้ไม่ดีนัก

2.ชิวาวา  (Chihuahua)

      ชิวาวาเป็นหมาจิ๋วแต่มีความฉลาดและจงรักภักดีต่อเจ้าของมาก โดยปกติน้องเป็นสุนัขที่เงียบสงบไม่ค่อยเห่าส่งเสียงรบกวน ยกเว้นจะถูกรบกวนหรือตกใจ เสียงเห่าของชิวาวา ดังและแหลม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเฝ้าบ้าน อีกทั้งยังมีนิสัยที่กล้าหาญไม่กลัวสิ่งใด แม้สิ่งนั้นจะตัวใหญ่กว่าตัวเองก็ตาม แต่ก็มีอัธยาศัยที่ดีกับสุนัขตัวอื่นหรือสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ

3.เจแปนนิส สปิตซ์ (Japanese Spitz)

     ร่าเริง ฉลาด และขี้เล่น เห่าเก่งมีสัญชาติญาณในการเตือนภัยให้เจ้าของเมื่อรู้สึกว่ามีอันตรายหรือมีคนแปลกหน้าที่ไม่คุ้นเคยเข้ามาใกล้ มันจะทำตัวเป็นยามปกป้องบ้านอยู่เสมอ โดยทั่วไปแล้วสุนัขพันธุ์นี้เป็นมิตรกับเด็ก และเข้ากันได้ดีกับสุนัขที่ถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านเดียวกัน

4.ปาปิยอง (Papillon)

    น้องหมาหูผี้เสื้อขนาดเล็ก ขนยาวสลวยเหมือนเส้นไหม หูตั้งสวยรูปทรงคล้ายปีกผีเสื้อ เป็นน้องหมาที่มีความฉลาดเฉลียว มีไหวพริบเป็นเลิศ เป็นมิตร รักเด็ก รักครอบครัว เชื่อฟังคำสั่ง รักรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ของคนในครอบครัว หรือคนแปลกใหม่ เก่งการสร้างความประทับใจ ขี้เล่น หูไว ตาไว ทำให้เป็นน้องหมาที่เฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดี 

5.ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

 น้อง ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ เป็นน้องหมาที่กล้าหาญไม่ค่อยจะเกรงกลัวอะไร เฝ้าบ้านที่ดี มีความสามารถที่จะได้ยินในระยะไกลๆได้ แต่ก็ไม่ใช่หมาที่เห่าพร่ำเพรื่อไม่มีสาเหตุ นอกจากนี้ยังรักเจ้าของและชอบที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของ มั่นใจและมีความกระตือรือล้น

   และนี่คือ 5 หมาจิ๋วนักเฝ้าบ้านสำหรับใครที่กำลังมองหาน้องหมาตัวเล็ก ๆ ไว้เป็นเพื่อนรวมถึงต้องการหมาเฝ้าบ้านแนะนำเลย5สายพันธุ์นิ้ แต่สิ่งหนึ่งที่ฝากไว้กับการเลี้ยงน้องหมาตัวเล็กจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย หากไม่มิดชิดอาจทำให้น้องหมาหลุดออกไปและเกิดอันตรายได้ อีกทั้งยังต้องระวังอันตรายเกี่ยวกับน้องหมาตัวอื่น ๆ ที่อาจเข้ามาทำร้ายได้ ..