7 วิธีสื่อรักของน้องหมาที่บอกว่ารักเรา





7 วิธีสื่อรักของน้องหมาที่บอกว่ารักเรา

     คุณเคยคิดเล่น ๆ ไหมว่าเจ้าตูบน้อย สี่ขาที่บ้านเรานั้นรักเราเหมือนที่เรารักมันหรือไม่ ถึงบางทีที่เราเห็นพฤติกรรมของพวกมันที่ชอบมานัวเนียเรา บางทีก็เข้ามาอ้อน มานอนตัก แต่บางทีก็เมินจนทาสอย่างเรางง สรุปน้องรักเรารึเปล่า เราจะรู้ได้ยังไงว่าพฤติกรรมไหนของน้องหมาที่แปลว่าเขารักเรา แบบนี้ต้องมาดูวิธีบอกรักแบบน้องหมากัน!

วิธีสื่อรักของน้องหมาที่บอกว่ารักเรา

1. มาปลุกเราตอนเช้า

     เชื่อกันไหมว่าเจ้าหมานั้นรู้เวลาตื่นนะ และเมื่อถึงเวลาที่ต้องตื่นนอนแล้วมีเจ้าตัวแสบมาป้วนเปียนบนเตียงเราตอนเช้าก็อย่าไปรำคาญเขาเลยนะ เพราะที่ทำแบบนี้ก็มาปลุกเรา  เพราะคิดถึง อยากเล่นด้วยประมาว่า เช้าแล้วมานุด มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ

2. การมานอนตัก

     ถ้าเรากำลังนั่งเล่นอยู่เพลิน ๆ เจ้าแสบก็มานอนหนุนตักแล้วเอาหน้ามาเกยขาหรือมาอ้อนจนทำเราใจละลาย และต้องยอมละทุกสิ่งอย่างมาที่พวกมัน นั่นแปลว่าเขากำลังเรียกร้องความสนใจจากเราอยู่ อยากให้แสดงความรักกับเขาหน่อย เพราะฉะนั้นเพียงแค่เราลูบหัวหรือเล่นกับน้อง น้องก็จะมีความสุขมาก ๆ เลย

3. นอนหงายท้อง

     บริเวณพุงหรือบริเวณท้องของสุนัขเป็นส่วนที่เปราะบาง และไวต่อความรู้สึกมาก ๆ ถ้าน้องหมามานอนโชว์พุงขาว ๆ มอม ๆ ให้เราดูนั่นก็หมายถึงแสดงถึงความไว้ใจและอยากให้เราใส่ใจพร้อมเกาพุงไปเล่นด้วยน้องก็จะยิ่งชอบใจเลยล่ะ

4. เลียใบหน้า

     เคยเห็นเวลาแม่สุนัขเลียลูกสุนัขกันไหม ที่แม่สุนัขทำแบบนั้นก็เพื่อเป็นการแสดงความรักความห่วงใยให้กับลูกน้อยของตัวเอง จนบางทีน้องหมาก็จะเอานิสัยการเลียหน้ามาใช้กับมนุษย์เพื่อบอกกับเราว่าเขารักเราและพร้อมเชื่อฟังทุกคำพูดของคุณ

5. มาวนเวียนใกล้ ๆ

     น้องหมาเป็นสัตว์ที่ถ้าได้อยู่ใกล้คนที่รักก็จะรู้สึกสบายใจ รู้สึกปลอดภัย การที่เขาชอบมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ เราตลอดเวลาก็เป็นการแสดงออกถึงความรักของเขาอีกวิธีหนึ่งเหมือนกัน เพราะน้องอยากอยู่ใกล้ ๆ เรา อยากให้เราแสดงออกว่ารักหรือสนใจเขาอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าน้องมาอยู่ใกล้ ๆ ก็จับเขาฟัดให้ชื่นใจกันไปเลย!

6. กระดิกหางตื่นเต้นเวลาเจอเรา

     เวลาเรากลับบ้านก็มักจะเห็นน้องวิ่งหน้าตั้งพร้อมกระดิกหางมาหาเรา นั่นเป็นภาษากายของน้องหมาที่บอกว่าน้องกำลังดีใจที่เจอเราล่ะ ถ้าน้องพูดได้ก็คงจะบอกว่า มานุดหายไปทั้งวันเลย เราอยากเล่นด้วยแล้วว

7. ขึ้นมานอนกับเราบนเตียง

     เคยไหมที่น้องหมาชอบมาแย่งที่นอนบนเตียงเราหรือแอบมานอนใกล้ ๆ เพราะการได้มานอนบนเตียงเดียวกับเจ้าของทำให้น้องหมารู้สึกปลอดภัยแล้วก็สบายใจ แถมตอนเช้ายังรอปลุกคุณให้ตื่นได้อีก น้องหมาถูกใจสิ่งนี้เลย น้องแค่อยากนอนด้วย ไม่ได้ตั้งใจทำให้รำคาญนะมนุษย์และนี่คือการบอกรักของเจ้าตูบที่แสดงออกมาแทนคำบอกรักที่พวกมันไม่สามารถพูดออกมาได้นั่นเอง