เราควรซื้อที่นอนของหมา...แบบไหน





เราควรซื้อที่นอนของหมา...แบบไหน

กิจกรรมหลักในช่วงระหว่างวันของน้องหมานั่นก็คือการงีบนอน และพวกเขาชอบเลือกที่จะนอนในที่ ๆ นุ่มสบาย น้องหมาจะแอบไปนอนในที่ต่าง ๆ ภายในบ้านที่ ๆ เขารู้สึกสบาย เช่น ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น สำหรับบางบ้านก็จะวางที่นอนไว้ในที่ประจำที่เขาชอบ ดังนั้นทาสน้องหมาอย่างเราก็ต้องเตรียม ที่นอน หรือแผ่นรองนอน ไว้ในมุมโปรดของเขาเพื่อให้นอนอย่างสบาย วันนี้จึงมีเทคนิคที่จะช่วยเพื่อน ๆ ในการตัดสินใจว่าควรเลือกเตียงแบบไหนให้น้องหมาที่น่ารักของเรา

 เทคนิคการเลือกซื้อที่นอนสำหรับสุนัข

1. แบบหมอน หรือประเภทเบาะ

เป็นรูปแบบของที่นอนที่นิยมมากที่สุด เหมาะสำหรับน้องหมาทุกขนาด สามารถหยิบใช้งานได้ง่าย  รูปทรงแบบนี้จะมีขนาดกว้าง สามารถนอนยืดตัวได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ง่าย  แนะนำให้เลือกที่นอนที่สามารถถอดปลอกคลุมออกมาซักได้ เมื่อที่นอนเริ่มสกปรก มีกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ หรือเต็มไปด้วยขนของสัตว์เลี้ยงคุณ จะได้ถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย

2. แบบแผ่นรองนอน หรือเบาะแบน

เหมาะสำหรับน้องหมาที่ชอบนอนบนพื้นผิวเรียบ น้องหมาที่ซุกซน เพราะเบาะแบนแบบนี้น้อง ๆ สามารถลุกไปไหนมาไหนได้ง่าย  แผ่นรองนอน มีลักษณะเป็นเบาะบาง ๆ เสริมความหนาข้างในด้วยใยสังเคราะห์ และมีปลอกหุ้มที่ทนทาน สามารถซักทำความสะอาดได้ง่าย

3. แบบเตียง

เหมาะสำหรับสุนัขที่ชอบซุกตัว ในที่นุ่ม ๆ น้องหมาที่ชอบนอนแบบมีที่พิง ลูกสุนัข สุนัขที่มีขนสั้น และสุนัขที่เริ่มมีอายุมากเพราะนอนแบบเตียง มีลักษณะนุ่ม ฟู และนอนสบาย

4. เบาะนอนออร์โธปิดิกส์ Orthopedic Bed

เบาะนอนชนิดลดการกดทับเหมาะสำหรับน้องหมาที่มีอายุมาก และมีปัญหาเรื่องของสุขภาพ เช่น สะโพกเจริญผิดปกติ ปัญหาเรื่องข้อต่อ ข้ออักเสบ หรือโรคอ้วน ที่นอนชนิดนี้จะสบายกว่าเพราะมีการเสริมเตียง ซึ่งทำจากโปลิโฟมเกรดทางการแพทย์

5. เตียงทำความร้อน

เหมาะสำหรับน้องหมาที่มีโรคไขข้ออักเสบ หรือปัญหาเรื่องข้อต่าง ๆ หรือที่อาศัยอยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็น

เป็นยังไงกันบ้างพอจะเลือกที่นอนสำหรับน้องหมาไว้ในใจได้กันบ้างแล้ว หรือยัง หวังว่าข้อมูลที่เอามาเเบ่งปันกันวันนี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อที่นอนที่เหมาะสมให้กับน้องหมาของคุณนะ ขอย้ำว่าการเลือกที่นอนให้น้องหมา ไม่ควรเลือกจากความสวยงาม หรือแฟชั่นเท่านั้น ควรคำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมที่จะนำไปใช้ ขนาด และลักษณะนิสัยของน้องหมาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด