น้องหมากินของหวานดุขึ้นจริงหรือเปล่า





น้องหมากินของหวานดุขึ้นจริงหรือเปล่า

น่าจะมีหลายคนคงเคยได้ยินกันว่า “ถ้าให้น้องหมากินของหวานเยอะๆ จะทำให้พวกมันจะมีนิสัยที่ดุร้ายมากยิ่งขึ้น” หรือบางคนก็เล่าว่า ถ้าให้น้องหมากินของหวานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จะทำให้น้องหมาตัวนั้นมีนิสัยขี้หงุดหงิด และโมโหร้ายมากยิ่งขึ้นถ้าคุณผู้อ่านคนไหนกำลังสนใจเรื่องราวเหล่านี้อยู่ สามารถมาตามอ่านกันต่อได้เลย

จริงหรือเปล่าที่สุนัขดุขึ้นเพราะทานของหวาน

ความจริงแล้วการให้น้องหมาทานแต่ของหวานไม่ได้ทำให้มีนิสัยดุร้ายขึ้นมาเลย แต่ภายในของหวานอุดมไปด้วยน้ำตาลกับแคลอรี่เป็นจำนวนมากการทานแต่ของหวานอยู่เป็นประจำ มันจะส่งผลทำให้ป่วยเป็นโรคอ้วนขึ้นมาได้ และเมื่อป่วยเป็นโรคอ้วนแล้ว พวกมันจะรู้สึกอึดอัดในเวลาที่จะทำอะไร รวมถึงการเคลื่อนไหวของมันก็จะเชื่องช้าลง อีกทั้งยังรู้สึกเจ็บที่กระดูกต่อข้ออีก เพราะกระดูกต่อข้อเกิดการอักเสบ จากการลองรับน้ำหนักตัวที่หนักอยู่เป็นประจำ

สิ่งเหล่านี้มันจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของน้องหมาโดยตรง จะทำให้น้องหมารู้สึกหงุดหงิด และสามารถความก้าวร้าวออกมาได้ เพราะพวกมันรู้สึกว่าร่างกายของพวกมันไม่เหมือนเดิมแล้วและจะนำพาโรคต่างๆ มาให้กับสุนัขของคุณไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ข้อเข่าเสื่อม  และโรคหลอดเลือดหัวใจ

ดังนั้นการที่คนส่วนใหญ่มักจะชอบพูดกันว่า อย่าให้น้องหมาของตัวเองทานขนมเยอะๆ นะเพราะจะทำให้น้องหมามีนิสัยดุร้ายมากยิ่งขึ้น น่าจะเป็นการเหมือนกับขู่ให้คนอื่นๆ กลัว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรคอ้วนได้

น้องหมากินของหวานอะไรได้บ้าง

ของหวานก็มีประโยชน์นะถึงแม้ว่าการให้น้องหมาทานแต่ของหวานจะมีแต่ผลเสียมากกกว่าผลดี แต่การใหน้องหมาทานของหวานในปริมาณที่พอดีพอเหมาะ ก็ส่งผลดีให้กับร่างกายของน้องหมาได้เหมือนกันนะ เพราะภายในของหวานจะอุดมไปด้วยน้ำตาล ซึ่งน้ำตาลจะมีส่วนช่วยให้สมองของน้องหมาหลั่งเอนดอร์ฟินออกมา ซึ่งเอนดอร์ฟินจะมีส่วนช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดลงได้

และคุณรู้หรือไม่ว่าของหวานยังสามารถช่วยรักษาโรคบางอย่างของน้องหมาลงได้อีกด้วย ในวงการแพทย์ส่วนใหญ่มักจะนิยมรักษาอาการภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำของน้องหมา ด้วยการให้ทานของหวานอยู่เป็นประจำแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่คุณจะให้น้องหมาทานของหวานชนิดไหน คุณต้องตรวจสอบดูก่อนนะว่าน้องหมาของคุณสามารถทานของหวานชนิดนั้นได้หรือเปล่า เพราะของหวานบางชนิดจะส่งผลเสียต่อร่างกายของน้องหมา จนทำให้สุนัขของคุณเสียชีวิตลงได้เลย

 

ของหวานที่สุนัขสามารถกินได้

น้องหมาของคุณสามารถทานพวกของหวานได้ แต่ของหวานที่น้องหมาสามารถทานได้นั้นควรจะเป็นของหวานที่ผลิตขึ้นมาสำหรับน้องหมาโดยเฉพาะอย่างเช่น

·       ขนมบิสกิตสำหรับน้องหมา

·       ขนมสติ๊กสำหรับน้องหมา

·       ขนมครีมสำหรับน้องหมา

แต่สิ่งที่คุณต้องระวังก็คือห้ามคุณใช้ส่วนผสมของ ชีส ไส้กรอก คุกกี้ องุ่น ลูกเกด นมวัว ช็อกโกแลต เด็ดขาด เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกายของน้องหมาโดยตรง รวมถึงก่อนที่คุณจะใช้ส่วนผสมอะไรให้คุณ ลองตรวจสอบหาข้อมูลดูก่อนว่า ส่วนผสมเหล่านี้น้องหมาของคุณสามารถทานได้หรือไม่ด้วยนะ