จำกัดกลิ่นน้องหมา วิธีการง่ายๆ





จำกัดกลิ่นน้องหมา วิธีการง่ายๆ

            จำกัดกลิ่นน้องหมา วิธีการง่ายๆ สำหรับคนที่รักน้องหมา การเลี้ยงน้องหมาภายในบ้าน ก็คงจะเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นของน้องหมาของคุณที่ส่งกลิ่นติดพื้นที่ต่างๆ เช่น ที่นอน โซฟา หรือแม้แต่ภายในห้อง ซึ่งกลิ่นของสุนัขนั้น เป็นกลิ่นตามธรรมชาติ โดยเกิดจากขนหรือต่อมต่างๆในตัวสุนัข เช่น บริเวณหู ฝ่าเท้า และตามลำตัวที่ผลิตกลิ่นเพื่อทำเครื่องหมายอาณาเขต ซึ่งหากคุณต้องการที่จะกำจัดกลิ่นเหล่านี้ เรามีเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้ลดปัญหาเหล่านี้

จำกัดกลิ่นน้องหมา วิธีการง่ายๆ 

1.อาบน้ำ

            เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แชมพูที่เหมาะกับผิวหนังของสุนัขของคุณ เลือกสูตรที่กำจัดกลิ่นโดยเฉพาะ และเพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นสุนัขเปียกจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเช็ดตัวให้แห้ง โดยการใช้ผ้าเช็ดหรือไดร์เป่าแห้ง  เพราะจะได้กำจัดกลิ่นรวมถึงการที่จะทำให้พรมและเฟอร์นิเจอร์ของคุณต่างๆเปียก และมีกลิ่นติดไปด้วย 

2. ใช้สเปรย์หรือแปรงขนเพื่อกำจัดกลิ่น

สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการอาบน้ำสุนัขบ่อยๆคุณสามารถ ใช้สเปรย์กำจัดกลิ่นสุนัขและการแปรงขนเพื่อเป็นการทำความสะอาดให้สุนัขได้ หรือหาก ซึ่งส่วนใหญ่จะผสมสารที่ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียโดยมีทั้งแบบที่เป็นสเปรย์และแบบที่อยู่ในรูปแบบผ้าเช็ดสำหรับทำความสะอาด

3. ตรวจสอบบริเวณหูและฟันของสุนัข

            บางครั้งกลิ่นของสุนัขนั้นไม่ได้มาจากขน แต่ยังมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ออกมาจากบริเวณช่องหูหรือฟันของสุนัขด้วย ดังนั้นคุณควรตรวจสอบบริเวณเหล่านี้อย่างเสมอหมั่นทำความสะอาดให้บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแปรงฟันให้ หรือเช็ดหู สำหรับการทำความสะอาดหูน้องหมานั้นควรใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำยาเช็ด ระวังอย่าให้น้ำเข้าหนูน้องเด็ดขาดและ  หากพบสิ่งปกติอย่าลืมพาสุนัขของคุณไปหาสัตวแพทย์เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาต่างๆได้ท่านกรณีที่สุนัขป่วยหรือติดเชื้อ4

4. หมั่นเช็ดบริเวณอุ้งเท้า

            หากสุนัขของคุณออกไปบริเวณนอกบ้าน เมื่อน้องหมากลับมาและต้องการที่กำจัดกลิ่นหมั่นเช็ดบริเวณอุ้งเท้าของสุนัข เนื่องจากเป็นบริเวณที่สะสมเหงื่อ หรือจะนำสิ่งสกปรกติดเข้ามาจากบริเวณภายนอก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้

5. ทำความสะอาดพื้นพรมและเบาะ

            นอกจากการดูแลตัวสุนัขแล้ว บางครั้งกลิ่นต่างๆเหล่านี้จะติดอยู่ตาม เบาะ โซฟา พรมเช็ดเท้า รวมถึงสะเก็ดผิวหนังสิ่งสกปรกต่างๆของสุนัข ดังนั้นควรจะหมั่นทำความสะอาดพื้นพรมเหล่านี้และตรวจสอบว่ามันแห้งสนิท ก่อนที่สุนัขจะไปนอนหรือนั่ง สังเกตว่าตรงไหนที่มีกลิ่นแรงที่สุด สำหรับวิธีแก้ไขก็อาจใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันกลิ่นหรือน้ำยาดับกลิ่น ผสมน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย โซดาไบคาร์บอเนต 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผสมให้เข้ากันและเติมในขวดสเปรย์ จะช่วยในการควบคุมกลิ่นที่ติดตามพื้นที่ต่างๆในบ้าน

            นี่คือวิธีการทั้งหมด ในการช่วยลดกลิ่นในสุนัขตัวโปรดของคุณ ซึ่งจะช่วยทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศที่สดชื่นขึ้น และไม่ต้องทนกับกลิ่นเหม็นของน้องหมาอีกต่อไป