เตรียมพร้อมก่อนจะเลี้ยงหมาปอมเมอเรเนียน





เตรียมพร้อมก่อนจะเลี้ยงหมาปอมเมอเรเนียน

สวัสดี!!.. วันนี้จะมาบอกเกี่ยวกับวิธีเตรีมตัวเพื่อเลี้ยงน้องสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนว่าต้องเตรียมตัวยังไงจะเจอกับอะไรบ้างเพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมที่จะรับน้องเข้ามาในครอบครัว เอาละครับเรามาเริ่มกันเลย

ทำความรู้จักปอมเมอเรเนียน กันเถอะ

ขั้นแรกเลยนะเรามารู้จักสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน ก่อนดีกว่า สุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน หรือเรียกย่อๆว่า ปอม ภาษาอังกฤษเขียนว่า Pomeranianเป็นสุนัขพันธุ์เล็กมีน้ำหนักพื้นฐานประมาณ 1-3 กิโล แต่ส่วนใหญ่เวลาเลี้ยงไปเรื่อยๆจะมีน้ำหนัก 6-10 กิโลกรัม และสูงประมาณ 20–36 ซม. สีที่คนส่วนใหญ่เลี้ยงคือ สีส้ม สีดำ หรือสีครีม หรือ สีขาว

ปอมเมอเรเนียน เป็นน้องหมาตัวเล็ก ๆ ที่มีนิสัยเป็นมิตร ร่าเริง ขี้อ้อน และ ขี้เล่น เป็นน้องหมาที่พลังเยอะ ซุกซน ชอบวิ่งเล่น และเห่าเก่งอีกด้วย(สำหรับบางตัว)  เอาละเราก็รู้จักน้องปอมไปคร่าวๆแล้วนะ ต่อไปเรามารู้ ข้อดีข้อเสียของน้องกันเลยนะ

ข้อดีข้อเสียของปอมเมอเรเนียน

เรามาเริ่มที่ข้อดีกันเลยนะ ข้อดีของน้องคือ ตัวเล็ก พาไปไหนสะดวก ร่าเริง ขี้เล่น ขี้อ้อน ช่วยให้เราผ่อนคลายแถม ฉลาด และ เรียนรู้เร็ว อีกด้วย ข้อเสียของน้องคือ เห่าเก่ง เพราะเขาเป็นสุนัขที่มีความตื่นตัวกับสิ่งที่ไม่คุ้นเคย และถ้าหากเลี้ยงโดยให้น้องน้ำหนักมากเกินไปน้องจะมีปัญหาด้านสุขภาพเยอะ

การเตรียมตัวกันเลยดีกว่าว่า เราควรมีอะไรบ้างก่อนจะเลี้ยง 

1.       เรื่องแรก ๆ เลยนะที่ต้องมีก็คือ พื้นที่ ครับเราต้องมีพื้นที่ให้น้องอยู่อาศัยและวิ่งเล่นเพราะหากน้องเขาไม่ได้วิ่งหรือออกกำลังกายเนี่ยเขาจะมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาด้านสุขภาพได้เช่นน้ำหนักเกินแล้วขารับน้ำหนักไม่ไหวเพราะฉะนั้นเราควรจะมีพื้นที่ไว้ให้น้องเขาออกกำลังด้วยนะ

2.       สิ่งที่ควรเตรียมต่อมาก็ คือ อุปกรณ์ต่างๆของน้อง เช่นพวก คอกหรือกรง ผ้ารอง ขวดหรือถาดน้ำ จานหรือถาดอาหาร ที่นอน และ ของเล่น ของน้องเพื่อให้น้องมีความสะดวกในการใช้ชีวิต

3.       เรื่องสุดท้ายที่ต้องเตรียมสุดท้ายวันนี้ก็คือ เวลา เพราะสุนัขพันธ์ุปอมนั้นเป็นสุนัขที่ต้องการคนดูแลและเล่นด้วยเพื่อไม่ให้น้องเกิดความเหงาและเพื่อไม่ให้น้องปอมเป็นโรคซึมเศร้า ฉะนั้นเราควรหาเวลามาดูแลและเล่นกับน้อง

สรุป

สรุปเลยนะหลักๆที่เราต้องมีก่อนจะเลี้ยงสุนัขพันธ์ปอมเราควรจะมี พื้นที่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และที่สำคัญที่สุดคือ เวลา เพราะเราควรหาเวลามาเล่นกับน้องหรือหาเวลาพาน้องไปเที่ยว เพื่อให้น้องเคยชินกับภายนอกไม่งั้นถ้าหากเราไม่มีเวลาพาน้องไปเที่ยวเลย น้องก็จะไม่คุ้นเคยกับโลกภายนอก และไม่สามารถออกไปข้างนอกได้เพราะน้องเขาจะเห่ากับสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคยเพราะฉะนั้นเราควรจะเตรียมพร้อมไว้ เอาละก็จบกันไปแล้วนะหวังว่าข้อมูลที่ผมนำมาจะมีประโยชน์กับทุกคน