เคล็ดลับการกำจัดกลิ่นฉี่หมาติดบ้าน





เคล็ดลับการกำจัดกลิ่นฉี่หมาติดบ้าน 

เรื่องของของคนเลี้ยงหมาที่มักเจอกันอยู่บ่อย ๆ นั่นก็คือ รอยจารึกอย่างกลิ่นฉีดของเจ้าหน้องมานั่นเอง  ที่ต้นเหตุจากพฤติกรรมของน้องที่ฉี่ไม่เป็นที่ ซึ่งกลิ่นนั้นยากที่จำกัดจัดได้แต่วันนี้เรามีวิธีจัดการกลิ่นฉี่น้องหมามาฝาก เชื่อว่าจะต้องช่วยแก้ปัญหาให้กับหลายคนได้เลยทีเดียว!

กำจัดกลิ่นฉี่น้องหมา

แต่ไม่ต้องกังวลใจกันอีกต่อไปเพราะเรื่องกำจัดกลิ่นฉี่น้องหมาไม่ใช่เรื่องยากแต่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดสักนิด โดยพยายามเลือกที่มีเอนไซม์ทำลายโปรตีนและฟีโรโมนในฉี่ของน้องหมา ซึ่งไม่เพียงช่วยกำจัดกลิ่นฉี่เท่านั้น แต่ยังช่วยลดโอกาสที่น้องหมาจะฉี่ซ้ำในจุดเดิม

เคล็ดลับกำจัดกลิ่นฉี่น้องหมา

1.วิธีกำจัดกลิ่นฉี่บนโซฟาและพรม

สำหรับน้องหมาที่แอบฝากรักไว้ที่โซฟา หรือพรมก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วยการใช้เริ่มจากใช้ผ้าขนหนูซับฉี่ออกก่อน แล้วนำผ้าขนหนูอีกผืนชุบด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ จากนั้นวางผ้าขนหนูไว้บนจุดที่น้องหมาฉี่ไว้เป็นเวลา 15 นาที เมื่อครบตามกำหนดเวลาแล้วก็ใช้ผ้าแห้งซับต่ออีกครั้ง ก่อนจะใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีเอนไซม์ทำลายโปรตีนและฟีโรโมนไว้อีก 15 นาที เป็นอันเรียบร้อยจ้า 

2. วิธีกำจัดกลิ่นฉี่และคราบบนฝาผนัง

น้องหมาบางตัวก็ชอบที่จะสร้างอาณาเขตของตัวเองด้วยการฉี่บนฝาผนัง การทำความสะอาดก็ทำได้ไม่ยากเพียงแค่นำน้ำสมสายชู น้ำยาล้างจาน และเบคกิ้งโซดา ทั้งหมดมาผสมในน้ำสะอาดจากนั้นใช้ฟองน้ำมาชุบน้ำที่ผสมส่วนผสมไว้แล้วทิ้งไว้สัก 15-20 นาทีแล้วเช็ดทำความสะอาดออกอีกครั้ง

3. วิธีกำจัดกลิ่นฉี่บนไม้เนื้อแข็ง

ถ้าน้องหมานั้นฝากรักไว้ที่พิ้นที่เป็นไม้ วิธีการทำความสะอาดคือให้นำผ้าขนหนูชุบด้วยน้ำยาทำความสะอาดไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ไปวางบริเวณที่น้องหมาฉี่ไว้เป็นเวลา 10- 15 นาที และใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีเอนไซม์ทำลายโปรตีนและฟีโรโมนเช็ดซ้ำอีกครั้ง

4. วิธีกำจัดกลิ่นฉี่บนเบาะนอนสุนัข หมอนและผ้าห่ม

ถ้าพบว่าบนเบาะนอน หมอน หรือผ้าห่มของน้องหมานั้นมีฉี่ของน้องก็สามารถใส่ลงในเครื่องซักผ้าได้ตามปกติเลยนะคะ แต่เพิ่มเติมด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบเอนไซม์ผสมกับน้ำยาซักผ้าลงไปด้วยเพื่อขจัดคราบปัสสาวะและกลิ่นออกอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

สำหรับเรื่องของกลิ่นฉี่นั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เรื่องของการฝึกให้น้องหมาฉี่เป็นที่นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด เพราะนั่นคือต้นเหตุสำคัญ ที่ควรฝึกน้องหมาให้ขับถ่ายเป็นที่และเป็นเวลาตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อจะได้ฉี่เป็นที่และหมดปัญหาเรื่องกลิ่นฉี่น้องจ้า