ลูกสุนัขสามารถห่างจากแม่ของมันได้เมื่อใด





ลูกสุนัขสามารถห่างจากแม่ของมันได้เมื่อใด

          เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวสำหรับคนที่กำลังมองหาน้องหมามาเลี้ยงตั้งแต่ยังเป็นลูกหมา โดยคุณทราบหรือไม่ว่าลูกสุนัขสามารถห่างจากแม่ของมันได้เมื่อใด บางครั้งไม่ว่าจะด้วยความไม่รู้ของพ่อพันธุ์แม่พันธุ์หรือสถานการณ์เช่นสุนัขตัวเมียที่กำลังจะตายลูกสุนัขก็ถูกพรากไปจากแม่ตามธรรมชาติเร็วเกินไป

ลูกหมาอายุเท่าไหร่ถึงควรจะแยกออกจากแม่

          อายุในอุดมคติของลูกสุนัขที่จะทิ้งแม่ของเขาคือระหว่าง 7 ถึง 9 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในการสานสัมพันธ์ของพวกมัน การปล่อยให้แม่และพี่น้องครอกของเขาเร็วเกินไปทำให้ลูกสุนัขสับสนเกี่ยวกับตำแหน่งที่เหมาะสมของเขาในฝูง และมีแนวโน้มที่จะแสดงพฤติกรรมที่ไม่ต้องการ

ช่วงนี้ลูกหมาจะเริ่มเรียนรู้การสื่อสารโดยการขู่จากแม่หมา ถ้าหากเราแยกลูกหมาออกจากแม่หมาในช่วงนี้ ลูกหมาจะขาดการเรียนรู้เรื่องการสื่อสาร อาจทำให้ไม่รู้ความหมายของการขู่เตือนเมื่อไปเจอหมาตัวอื่นๆ ที่โตกว่า ซึ่งอาจทำให้ถูกทำร้ายได้

ด้วยเหตุผลนี้ยังไม่ควรแยกลูกหมาออกจากแม่ในช่วงนี้ ปล่อยให้เขาได้เรียนรู้การเกี่ยวกับการสื่อสารและพฤติกรรมต่างๆ จากแม่หมาก่อน ...

ช่วงอายุที่ลูกหมาออกจากแม่

          เมื่อลูกหมามีอายุประมาณ 9-10 สัปดาห์ ลูกหมาจะเริ่มมีความมั่นใจ และกระตือรือร้นกับสิ่งรอบตัว รวมไปถึงการอยากที่จะอยู่ใกล้ๆ เจ้าของ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เจ้าของควรเริ่มที่จะพาลูกหมาออกสังคมบ่อยขึ้น โดยอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าของ เช่น หมั่นพาลูกหมาไปเดินเล่น และพบกับหมาตัวอื่นๆ ในบริเวณใกล้บ้าน , พาไปวิ่งออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับครอบครัว ฯ และเมื่อลูกหมาคุ้นเคยกับการเข้าสังคมและการอยู่ร่วมกับเจ้าของแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาแล้วล่ะ ที่เราจะให้ลูกหมาแยกจากแม่อย่างสมบูรณ์แบบ

ลูกสุนัขสามารถห่างจากแม่ของมันได้เมื่อใด หากจะไม่ให้สุขนักเกิดความก้าวร้าว

          ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องใหญ่ กี่ครั้งแล้วที่คุณเคยเห็นสุนัขที่ซื้อมามีเครื่องอ่านไมโครชิปในหูของพวกมัน คนส่วนใหญ่สนับสนุนให้สุนัขอยู่กับพ่อกับแม่ของมันก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้มันเกิดความสับสน แต่ต้องมีบางอย่างที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่านี้ เนื่องจากมันยากจริงๆ

นอกจากนี้ เจ้าของสุนัขส่วนใหญ่ได้ข้อสรุปว่าวิธีที่ดีที่สุดในการใช้เวลากับสุนัขของพวกเขาคือการปล่อยให้พวกเขาอยู่บ้านเพื่อนอนหลับพักผ่อนและพักผ่อนอย่างมีความสุขในโลกของตัวเอง แน่นอน ถ้าคุณมีบุคลิกที่แข็งแกร่งมาก การยึดมั่นในวิธีนี้จะง่ายกว่าเล็กน้อย

          สรุปคือเราไม่ควรพรากสุนัขออกจากแม่ของมัน เพราะอาจทำให้มันเป็นโรคซึมเศร้า หรืออาจจะมีอาการก้าวร้าวต่อเราได้