เคล็ดลับง่าย ๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสุนัข





เคล็ดลับง่าย ๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสุนัข

มีวิธีง่าย ๆ ในการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตสุนัขของคุณ และทำให้น้องหมาของเรามีความสุขมาฝากพร้อมแล้วไม่ต้องเล่ายาวมาเริ่มกันเลย

 วิธีง่าย ๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสุนัข

1. ให้น้องหมาได้ออกกำลังกายบ่อยๆ

การออกกำลังกายเป็นประจำนั้นมีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของน้องหมาทั้งทางร่างกาย และจิตใจ น้องหมาที่ไม่ได้ออกกำลังกายทุกวันมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบต่อตัวน้องและสิ่งรอบข้าง การออกกำลังกายเพียงพอในแต่ละวัน เพราะมันจะช่วยให้พวกเขากระปรี้กระเป่า และหมดปัญหาเรื่องสุขภาพ

2. กระตุ้นจิตใจสุนัข

หากิจกรรมที่ทดแทนการพาไปออกกำลังกายนอกบ้านถ้าไม่สะดวกอย่างเช่นการเล่นเกม (ตามหาของ) การเล่นแบบอินเทอร์แอคทีฟ จะทำให้สุนัขของคุณได้รับการกระตุ้นทางจิตใจอีกด้วย การสอนสุนัขของคุณให้ทำใหม่ ๆ ก็เป็นอีกิจกกรรมนึงที่ช่วยเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างเจ้าของกับสุนัข และช่วยกระตุ้นจิตใจเขาให้ร่าเริงขึ้น

 3. ทำให้การฝึกอบรมมีความสนุกมากขึ้นสำหรับสุนัขของคุณ

เมื่อคิดถึงคำว่าฝึกดูแล้วไม่ใช่เรื่องสนุกเลย แต่วิธีที่จะทำให้การฝึกฝนสนุก คือการให้รางวัล และเปลี่ยนรางวัลไปเรื่อย ๆ ทดลองใช้ของรางวัลที่แตกต่างกันเช่น เกม ของเล่น และขนมต่าง ๆ บางตัวมีแรงจูงใจสูงในอาหาร ขณะที่ตัวอื่นอาจจะชอบเล่น ค้นหาว่ารางวัลใดที่สุนัขของคุณชอบ

 4. ยึดในกฎระเบียบ

ตั้งกฎระเบียบแล้ว ต้องยึดมั่นในกฎเพื่อให้สุนัขของคุณไม่สบสน เชื่อฟัง และปฏิบัติตาม เช่น ถ้าอาหารให้สุนัขในช่วงอาหารเย็น และในวันถัด ๆ ก็จะขอกินในเวลา อย่าปล่อยให้สุนัขของคุณทำผิดกฎได้ในวันนี้ แต่ในวันพรุ่งนี้กลับทำโทษเขา จะทำให้สุนัขของคุณรู้ว่าเขาควรทำอะไรในเวลาไหน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนนครอบครัวยึดกฎข้อเดียวกัน

 5. ฝึกสุนัขเป็นกิจวัตรประจำวัน

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้น้องหมามีความสุขคือ ฝึกให้มีกิจวัตรประจำวัน พวกเขาจะรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อรู้ว่าเวลาอาหาร คือเวลาไหน ที่จะได้ออกไปข้างนอก เมื่อไหร่ที่จะได้เล่น และเมื่อไหร่ที่ถึงเวลาที่ต้องเดิน

ทั้งหมดนี้เป็นการเสริมพัฒนการให้กับแก๊งน้องหมา การหากิจวัตรประจำวันสำหรับสุนัขของคุณที่รวมสิ่งสนุก ๆ ให้พวกเขาทำทุกวัน กิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดทั้งวัน จะทำให้ชีวิตของน้องดีขึ้น และจะช่วยลดปัญหาด้านพฤติกรรมที่อาจเกิดขึ้นจากความเบื่อหน่าย รวมถึงลดความก้าวร้าวได้อีกด้วย