รวม 5 สถานสงเคราะห์สัตว์ปี 2021





รวม 5 สถานสงเคราะห์สัตว์ปี 2021 

เชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยเห็นน้องหมา น้องแมวข้างถนน ได้รับบาดเจ็บบ้าง หรือไม่มีบ้านบ้าง แต่ไม่รู้จะช่วยเหลือน้อง ๆ ยังไงได้บ้าง? และหลายคนเช่นกันที่เห็นถึงปัญหาจุดนี้จึงจัดตั้งสถานสงเคราะห์สัตว์ หรือมูลนิธิช่วยเหลือสุนัขและแมว เพื่อเป็นบ้านพักพิงให้เพื่อนสี่ขาเหล่านี้ ซึ่งบางที่นั้นก็ไม่ได้มีทุนทรัพย์ที่มากนักแต่ก็พยายามพยุงและประคับประคอง รวมทั้งได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือ หากใครสนใจ อยากทำบุญให้น้อง ๆ แต่ไม่รู้จะเดินทางไปที่ไหนดี วันนี้เรามีสถานที่พักพิงน้องหมาน้องแมวที่เปิดรับการช่วยเหลือไว้ ถ้าใครใก้ลที่ไหนก็สนับสนุที่นั่นได้เลย 

  1. ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร

บ้านหลังแรกเลยที่นำมาแนะนำคือ "บ้านพักสี่ขาป้าจุ๊" ที่นี่นั้นมีน้องหมา และน้องแมวที่อยู่ในความดูแลกว่า 1,500 ชีวิต ที่ดูแลโดยป้าจุ๊ ขนาดนี้ที่กำลังพบกับวิกฤตในเรื่องของงการขาดแคลนอาหารเป็นอย่างหนัก หากใครสนใจหรือต้องการที่จะสนับสนุนคุณป้า สามารถร่วมบริจากเป็นอาหารเม็ด และทรายแมวได้เลย เพราะเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก โดยสามารถติดต่อได้ที่ โทร: 086-7751151(ป้าจุ๊)

ที่ตั้ง: ลำลูกกาคลอง 10 จ.ปทุมธานี

FB: ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร

2. มะหมาบ้านป้ามณี

"บ้านหมาป้ามณี" สถานสงเคราะห์ที่ดูแลน้องหมา น้องแมว กว่า 500 ชีวิต คุณป้ามณีได้ลาจากโลกไปแล้ว แต่ พี่ใหม่ลูกสาวของป้ามณีจึงเป็นคนดูแลต่อ ซึ่งสถานสงเคราะห์แห่งนี้ไม่มีทุนแต่แรก จึงต้องการความช่วยเหลือเพื่อเป็นปัจจัยในการดูแลอีกหลายร้อยชีวิต โดยสามารถช่วยเหลือได้ทั้งการโอนเงิน หรือบริจาคอาหาร เช่น อาหารเม็ด ไก่คลุก ไก่บด ข้าวสาร รวมถึงสิ่งของที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้า กระดาษซับเปียก กรงเพื่อแยกสัตว์ป่วย อีกทั้งยังเปิดให้คนที่ต้องการรับน้อง ๆ ที่อายุน้อย ๆ ไปดูแลด้วย ติดต่อเพิ่มเติมโทร: 085-3569225 (พี่ใหม่ลูกป้ามณี)

ที่ตั้ง: ตลาด 4 มุมเมืองก่อนถึงฟิวเจอร์ พาร์ค อยู่ตรงข้ามฝั่งเซียร์ ให้พิมพ์วัดประยูร

FB: บ้านหมาป้ามณี

3. บ้านสงเคราะห์สุนัขป้าเอ๋

"บ้านสงเคราะห์สุนัขป้าเอ๋" ที่นั้นส่วนใหญ่จะเป็นหมาแมวพิการ ตาบอด หรือเป็นอัมพาต ซึ่งดูแลโดยป้าเอ๋คนเดียวและในไม่ช้าพื้นที่ที่ป้าเอ๋อยู่จะหมดสัญญาจึงจำเป็นต้องย้ายน้อง ๆ หลายร้อยชีวิต ไปอยู่ราชบุรี เลยต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ไม่ว่าจะเป็น อาหารหมา อาหารแมว หรือโอนเงินมาเพื่อสมทบทุนการดูแล ติดต่อเพิ่มเติมโทร: 084-6653559 (ป้าเอ๋)

ที่ตั้ง: ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี (สามารถตามโลเคชั่นจากเฟซบุ๊กได้เลย) หรือกดที่นี่เพื่อดูพิกัดได้เลยค่ะ

FB: บ้านสงเคราะห์สุนัขป้าเอ๋

 

4. บ้านนางฟ้าของสัตว์จร

"บ้านนางฟ้าของสัตว์จร" แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2547 โดยป้าติ๋ม และได้ลูกชายมารับช่วงต่อในการดูแลให้บ้านหลังนี้เป็นที่พักพิงกับน้อง ๆ สี่ขาต่อไป แต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายในการดูแลสูงมาก โดยบางครั้งต้องใช้เงินส่วนตัวเพื่อจุนเจือส่วนที่ขาด สมกับชื่อนางฟ้าสำหรับน้อง ๆ จริง ๆ เพราะถ้าไม่รักจริง คงไม่ทำถึงทุกวันนี้ ใครแวะเวียนมาแถวนี้สามารถมานำสิ่งของมาบริจาค อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น หรือเยี่ยมเยียนได้ติดต่อเพิ่มเติมโทร: 089-0996000

ที่ตั้ง: หมู่บ้านท่าเสา อ.มวกเหล็ก ต.มวกเหล็ก สระบุรี

FB: บ้านนางฟ้าของสัตว์จร

5.เกาะสุนัข

                "เกาะสุนัข" ที่สวนพุทธมณฑล ที่นี่ดำเนินการโดยกรมปศุสัตว์ จังหวัดนครปฐม อยู่บริเวณศาลายา ตอนนี้อาหารขาดแคลนเป็นอย่างมาก จึงต้องให้อาหารน้องหมาแค่เพียงวันละ 1 มื้อเท่านั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่นี่ อยากรับบริจาคอาหาร มากกว่าเงิน เพราะขั้นตอนการเบิกค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน ถ้าสะดวกสามารถมาบริจาคได้เลยค่ะ หรือจะโทรสั่งข้าวสารเพื่อเลี้ยงน้อง ๆ ก็ได้เหมือนกัน  เพราะปกติน้องจะทานข้าวสารคลุกกับอาหารเม็ด ข้อแนะนำคือควรนำรถยนต์ส่วนตัวมาเอง เพราะทางเข้าไปค่อนข้างลึก สามารถใช้แผนที่มาตามพิกัดนี้เลยได้ติดต่อเพิ่มเติมโทร: 034-257705 / 086-834-2032 (ป้ารื่น) 

ที่ตั้ง: เกาะสุนัข พุทธมณฑล สาย 4 เขตนครปฐม จ.นครปฐม

นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่เราหยิบยกมานำเสนอ แม้ว่าทุกวันนี้สังคมรอบตัวมีแต่ความวุ่นวายและก็ยังมีจุดเล็กๆ ยังให้พื้ที่และความช่วยเหลือสัตว์ที่เป็นสเหมือนเพื่อนแท้ของมนุษย์ในยามที่ลำบาก หากใครมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือน้อง ๆ ก็สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลที่ให้ไว้ได้เลย